Tất cả trường công lập ở Hà Nội xét tuyển vào lớp 6

30/05/2018 11:16

Ngày 29/5, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố kế hoạch tuyển sinh năm học 2018-2019 của các trường mầm non, tiểu học, THCS thuộc 30 quận, huyện, thị xã.

chanh_van_phong
Đại diện Sở GD&ĐT báo cáo kết quả năm học 2017-2018. Ảnh: Kim Ngân.

Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 29/5, ông Phạm Văn Đại - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho hay sở đã chốt phương án tuyển sinh vào lớp 6 của các trường trên địa bàn. Phương án xét tuyển được sử dụng nhiều năm nay, không gặp vấn đề khó khăn.

Năm nay, 100% trường THCS trên địa bàn Hà Nội sử dụng phương án xét tuyển học bạ để tuyển sinh lớp 6 năm học 2018-2019. Các trường “hot” có thể sử dụng tiêu chí phụ như mọi năm.

Trong đó, nhiều trường chất lượng cao có số lượng đăng ký xét tuyển lớn như: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), THCS Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm); THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ); THCS Ngô Sỹ Liên (Chương Mỹ); THCS Nguyễn Huy Tưởng (Đông Anh), THCS Đô Thị Việt Hưng (Long Biên), THCS Trưng Vương (Mê Linh), THCS Sơn Tây, THCS Kiều Phú (Quốc Oai)...

Các trường ngoài công lập được tuyển sinh theo cách thức riêng, có thể kết hợp cả thi tuyển và xét tuyển theo đề án đã trình quận huyện phê duyệt trước đó. 7 trường THCS trên địa bàn Hà Nội có chương trình song bằng thực hiện tuyển sinh theo phương thức kiểm tra và đánh giá năng lực.

Ông Hoàng Hữu Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội, cho hay các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở hoàn thành hoàn thành việc cấp mã số tuyển sinh kèm mật khẩu cho phụ huynh trước ngày 25/5 để việc đăng ký tuyển sinh đầu cấp diễn ra thuận lợi từ 1/7 đến 9/7.

Tùy theo cấp học, phụ huynh đăng ký vào những ngày khác nhau. Cụ thể, đối với lớp 1, việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến bắt đầu từ 1/7 đến 3/7; từ 4/7 đến 6/7 với cấp mầm non, và từ 7/7 đến 9/7 với lớp 6. Việc phân cấp như trên để giảm tải lượng truy cập, tránh tình trạng tắc nghẽn khi các phụ huynh đăng ký trực tuyến.

Ngày 10 đến 12/7, các trường tổng hợp số lượng học sinh đã đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Việc tuyển sinh trực tuyến sẽ diễn ra vào ngày 13-18/7.

Sau ngày 18/7, nếu chưa đủ chỉ tiêu, các trường phải báo cáo sở. Căn cứ tình hình từng trường, sở cho phép được bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 20/7 đến ngày 22/7.

Ý kiến của bạn

Bình luận