Tập đoàn Lotte muốn đầu tư tiếp dự án đường sắt Yên Viên-Lào Cai

Doanh nhân 01/10/2015 20:48

Tập đoàn xây dựng Hàn Quốc-Lotte E&C vừa có văn bản gửi Bộ GTVT muốn được đầu tư DA nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên-Lào Cai theo hình thức BLT.

duongsat
Ảnh minh họa

Theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải, đối với giai đoạn 2 của dự án là phải nâng được năng lực vận chuyển của tuyến đường sắt Yên Viên-Lào Cai đạt 5 triệu hành khách/năm và 7,5 triệu tấn hàng hóa/năm, rút ngắn thời gian chạy tàu trên tuyến khoảng 90 phút.

Trong giai đoạn 1, dự án nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên-Lào Cai được đầu tư 166 triệu USD và Lotte là một trong những nhà thầu xây lắp chính vừa kết thúc.

Nếu được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận, sau khi hoàn thành việc cải tạo (khoảng 3 năm), Lotte sẽ cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thuê lại hệ thống hạ tầng. Mức giá và thời gian thuê sẽ được nhà đầu tư tính toán cụ thể trong phương án đầu tư.

Liên quan đến việc lựa phương án đầu tư, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết vẫn đang đợi đề xuất chi tiết của Lotte cũng như sự chấp thuận tài trợ vốn ODA của các nhà tài trợ cho giai đoạn 2 của dự án.

Ý kiến của bạn

Bình luận