Tập đoàn Hàn Quốc chọn Việt Nam xây nhà máy phụ tùng máy bay

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
21/06/2017 09:05

Nhà máy này có diện tích 6ha, gấp 8 lần 1 sân bóng đá thông thường.

aircraft-engine3_aizo

Việt Nam được Hanwha Techwin chọn vì có môi trường logistics phù hợp và lợi thế cạnh tranh cao về chi phí sản xuất. Ảnh: voestalpine.com

Tập đoàn Hanwha Techwin của Hàn Quốc đã chọn được một khu đất rộng 10ha ở ngoại ô Hà Nội để xây một nhà máy sản xuất phụ tùng động cơ máy bay, tờ Business Korea đưa tin.

Hiện tập đoàn này đang chờ Chính phủ Việt Nam chấp thuận dự án. Nếu được cấp phép, Hanwha Techwin sẽ khởi công nhà máy vào tháng 8/2017 và bắt đầu vận hành trong quý II năm sau. Nhà máy này có diện tích 6ha, gấp 8 lần 1 sân bóng đá thông thường.

Nhằm thực hiện kế hoạch nâng doanh thu từ phụ tùng động cơ máy bay lên 900 triệu USD, Hanwha Techwin đang tìm cách mở rộng công suất thông qua mở nhà máy ở nước ngoài.

Trong số nhiều khu vực được Hanwha Techwin nhắm đến, Việt Nam được chọn vì có môi trường logistics phù hợp và lợi thế cạnh tranh cao về chi phí sản xuất.

Tập đoàn công nghệ này đang mở rộng quy mô mảng phụ tùng động cơ nhờ việc giành được nhiều hợp đồng lớn từ những nhà sản xuất động cơ máy bay hàng đầu thế giới như GE, Pratt & Whitney (P&W) và Rolls-Royce.

Tháng 4/2017, Tập đoàn Hanwha Techwin đã khởi công xây dựng nhà máy Hanwha Techwin Security tại Khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh. Giai đoạn 1 của dự án có vốn đầu tư 100 triệu USD, sẽ chế tạo camera truyền hình mạch kín (CCTV camera), thiết bị lưu trữ, thiết bị giám sát an ninh công nghệ cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận