Tạp chí Heritage phát động giải thưởng nhiếp ảnh lần thứ 5

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 27/12/2016 18:40

Ngày 27/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Cuộc thi Hành trình Di sản 2016 và phát động “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage-Hành trình di sản 2017.

IMG_5519
Ông Nguyễn Thái Thiên - Phó cục trưởng Cục Báo chí và ông Nguyễn Thượng Thuyết - Phó tổng biên tập tạp chí Heritage là hai trong số các thành viên Hội đồng giám khảo.

Năm 2016 là năm thứ 4 liên tiếp tạp chí Heritage tổ chức “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản”. Với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam, đặc biệt là các di sản thế giới tại Việt Nam, Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản của tạp chí Heritage, thuộc Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã trở thành một hoạt động thường niên được mong đợi của giới nhiếp ảnh trong nước.

Qua 4 năm tổ chức liên tục, Giải ảnh đã là sân chơi quen thuộc để các tay máy trên toàn quốc đọ tài với những mảng chủ đề tưởng như đã quá quen thuộc như lễ hội, làng nghề, phong cảnh vùng miền... Kết thúc mùa giải năm 2016, con số tác giả tác phẩm tham dự suốt 5 đợt thi Sơ kết cả năm đã lên tới hơn 156 bộ ảnh phóng sự báo chí (tương đương với hơn 2300 ảnh đơn) và hơn 400 ảnh bìa. Vòng chung kết của Giải ảnh là sự tham gia tranh tài của 38 ảnh và bộ ảnh, cùng 20 tác phẩm về 4 di sản thế giới khu vực miền Trung.

Hai giải thưởng cao nhất đã gọi tên hai tay máy nhà nghề có kinh nghiệm sáng tác lâu năm: Tác giả Hoàng Mạnh Cường (Hạng mục ảnh Bộ - bộ tác phẩm Trống chèo sân đình) là nhà báo, đạo diễn truyền hình kỳ cựu và tác giả Ngô Quang Phúc (Hạng mục ảnh Bìa – tác phẩm Lễ hội Voi) là hội viên Hội NSNAVN với nhiều tước hiệu E.VAPA/G và E.FIAP. Cả hai ông đều sinh năm 1958, và từng đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh trong nước và quốc tế.

Giải đặc biệt ảnh Bộ- Trống chèo sân đình- Hoàng M
Giải đặc biệt Hạng mục ảnh Bộ là bộ tác phẩm Trống chèo sân đình của tác giả Hoàng Mạnh Cường

 

Giải đặc biệt-ảnh Bìa-Lễ hội voi- Ngô quang phúc
Giải đặc biệt Hạng mục ảnh bìa thuộc về tác phẩm Lễ hội Voi của tác giả Ngô Quang Phúc
Giải ĐB voting ảnh bộ- Kiến trúc Pháp tại HN- Nguy
Năm 2016 cũng là năm đầu tiên có Hạng mục Giải Bạn đọc bình chọn, tác phẩm đoạt giải này là ảnh bộ Kiến trúc Pháp tại Hà Nội của tác giả Nguyễn Phú Đức

Bước sang mùa giải thứ 5, “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2017” tiếp tục được phát động từ ngày 01/1– kết thúc ngày 31/10/2017, với 5 đợt chấm Sơ kết, 1 đợt chấm Chung kết, 1 đợt photo tour thực địa, và một triển lãm tổng kết cuối năm. Hạng mục ảnh Bộ, bên cạnh chủ đề quen thuộc về Việt Nam đất nước - con người, thể lệ cuộc thi năm nay sẽ mở rộng thêm một nội dung là Điểm đến của Vietnam Airlines, trong đó mỗi bộ ảnh dự thi sẽ là phải là một câu chuyện bằng hình ảnh về phong cảnh, phong cách sống, văn hóa, di sản, kiến trúc... của một trong các điểm đến quốc nội hoặc quốc tế trong mạng đường bay của Vietnam Airlines. Mục tiêu của nội dung thi này là để làm phong phú thêm nguồn bài, ảnh cho chuyên mục Điểm đến du lịch trên các ấn phẩm của tòa soạn. Giải Bạn đọc bình chọn tại địa chỉ website: http://heritage.vietnamairlines.com cũng sẽ tiếp tục là nguồn động viên khuyến khích các tác giả tham gia và giới thiệu tác phẩm dự thi của mình tới đông đảo bạn đọc.

Thông tin chi tiết về hoạt động của “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2017” sẽ được giới thiệu tại chuyên mục Giải ảnh Heritage trên website: heritage.vietnamairrlines.com; và tại fanpage chính thức của Cuộc thi: Facebook Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình Di sản

Ý kiến của bạn

Bình luận