Tạp chí GTVT xứng đáng vai trò nòng cốt trong sự phát triển KHCN GTVT

Tác giả: Công Thành

saosaosaosaosao
21/10/2017 15:44

Đó là đánh giá của đồng chí Đỗ Nga Việt, Ủy viên BCS Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam tại Đại hội Công đoàn Tạp chí GTVT nhiệm kỳ 2017 – 2022 ngày 20/10.

EF DSC01325
Ông Đỗ Ngọc Thi, Chủ tịch Công đoàn Tạp chí GTVT

Tham dự Đại hội còn có các đ/c: Đỗ Nga Việt, Uỷ viên Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam;  Nguyễn Văn Túc - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn GTVT Việt Nam; Quách Xuân Vinh - Trưởng ban Tổ chức Công đoàn GTVT Việt Nam; Trịnh Ngọc Hoàn – Ủy viên BCH Công đoàn GTVT Việt Nam, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí GTVT cùng toàn thể cán bộ, CNVCLĐ Tạp chí GTVT tại 3 điểm cầu trực tuyến Tp. Hà Nội, miền Trung – Tây Nguyên và Tp. Hồ Chí Minh. 

Đánh giá về kết quả hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017, ông Đỗ Ngọc Thi – Chủ tịch Công đoàn Tạp chí GTVT cho biết, trong những năm qua hoạt động của Công đoàn Tạp chí đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Tạp chí GTVT, đặc biệt là sau hơn 2 năm thực hiện Đề án Đổi mới toàn diện Tạp chí GTVT.

Theo đó, Tạp chí in đã đổi mới về nội dung và hình thức, mỗi số Tạp chí in hàng tháng tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực GTVT, công tác bảo đảm TTATGT; tuyên truyền kịp thời sự chỉ đạo, điều hành của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT. Không ngừng nâng cao chất lượng các bài khoa học; công tác trình bày đẹp và bắt mắt…qua đó đã góp phần nâng cao uy tín và vị thế của 1 tờ Tạp chí KHCN của ngành GTVT.

Đối với Tạp chí điện tử, trong giai đoạn 2015-2017, lãnh đạo tạp chí đã tập trung quan tâm phát triển Tạp chí điện tử, xác định Tạp chí điện tử là kênh thông tin phản ánh đầy đủ, chính xác, kịp thời các hoạt động của lãnh đạo Bộ GTVT, cổ vũ kịp thời những tấm gương, điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất. Trên cơ sở đó, Tạp chí điện tử đã được nâng cấp với hệ thống CMS, giao diện mới, theo hướng hiện đại, được tích hợp nhiều tính năng tương tác, đổi mới nội dung và hình thức…đã  trở thành 1 ấn phẩm quan trọng, góp phần nâng cao tính chính trị, mở rộng quan hệ với các đối tác trong và ngoài ngành, góp phần phát triển kinh tế cho cơ quan, tạo sự lan tỏa của tạp chí với độc giả.

DSC01439
Đại hội Công doàn Tạp chí GTVT đã thành công tốt đẹp

Đại hội đã nghe, thảo luận và nhất trí cao đối với các báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Tạp chí nhiệm kỳ 2012 - 2017 và phương hướng nhiệm kỳ 2017 - 2022, các ý kiến thảo luận của Đại hội.

Thông qua kết quả bầu cử BCH Công đoàn Tạp chí GTVT, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 3 Ủy viên được Đại hội tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành và bầu 01 Đại biểu chính thức đi dự Đại hội công đoàn GTVT Việt Nam. 

DSC01429
Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Trịnh Ngọc Hoàn tặng hoa chúc mừng BCH Tạp chí GTVT nhiệm kỳ 2017 -2022

 Đại hội công đoàn Tạp chí GTVT kêu gọi công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tạp chí GTVT nhiệm kỳ 2017 -2022 đề ra.

DSC01358
Đ/c Trịnh Ngọc Hoàn - Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí GTVT phát biểu tại Đại hội Công đoàn Tạp chí GTVT nhiệm kỳ 2017 –  2022.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Trịnh Ngọc Hoàn khẳng định: “Nhờ sự tích cực và tâm huyết của Công đoàn Tạp chí GTVT, thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực đã  động viên tinh thần lao động  hăng say, tận tâm với nghề và luôn “giữ lửa” cống hiến cho sự nghiệp phát triển của ngành GTVT; đồng thời, đời sống, thu nhập của cán bộ, CNVCLĐ Tạp chí đã được nâng cao đáng kể”.

“Từ một tòa soạn không có đội ngũ phóng viên chuyên trách vì chỉ tập trung công tác chuyên môn trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, Tạp chí GTVT ngày nay đã xây dựng và phát triển đội ngũ phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn đáp ứng tốt với xu hướng phát triển của nền báo chí và ngành GTVT”, đ/c Trịnh Ngọc Hoàn chia sẻ.

EF DSC01375
Đ/c Đỗ Nga Việt - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam bày tỏ niềm hạnh phúc trước sự tăng trưởng bền vững của Tạp chí GTVT.

Biểu dương những kết quả đạt được của Tạp chí GTVT, đ/c Đỗ Nga Việt - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam bày tỏ niềm hạnh phúc khi thấy những nỗ lực vượt mọi khó khăn để phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Theo Chủ tịch Đỗ Nga Việt, trong hơn 2 năm qua, Tạp chí GTVT đã thực sự “thay da đổi thịt”, phát triển toàn diện cả chiều sâu lẫn chiều rộng. Đó là một thành tích lớn mà không thể phủ nhận. Quy mô của Tạp chí đã được mở rộng và chất lượng chuyên môn KHCN và chuyên môn báo chí được tăng cường. Tạp chí đã kịp thời phản ánh những vấn đề bức xúc, trăn trở của ngành GTVT, đặc biệt là định hướng dư luận “đúng” và “trúng”, đồng thời là kênh thông tin hiệu quả cho các cấp lãnh đạo của ngành GTVT.

DSC01448
Lãnh đạo Công đoàn GTVT Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với nữ PV, BTV, NV Tạp chí GTVT

“Tạp chí GTVT đã xứng đáng với vai trò là nòng cốt trong sự phát triển KHCN ngành GTVT, cũng như tạo dựng được uy tín lớn đối với lĩnh vực KHCN cả nước, Tạp chí tạo được sự thu hút lớn, giúp người đọc nắm bắt được những thông tin chính xác, chính thống", Chủ tịch Đỗ Nga Việt khẳng định.

Về tổ chức Công đoàn, Chủ tịch Đỗ Nga Việt ghi nhận Công đoàn Tạp chí GTVT đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, thậm chí đạt được nhiều kết quả  đáng ghi nhận. Đặc biệt, tổ chức Công đoàn đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển của Tạp chí GTVT thời gian qua mang tính lâu dài, bền vững. 

Ý kiến của bạn

Bình luận