Tạp chí GTVT vừa là bạn, vừa là thầy

Tác giả: Đặng Văn Uy

saosaosaosaosao
19/06/2015 07:12

Sau khi tốt nghiệp ĐH, tôi được vinh dự về Trường Đại học Hàng hải Việt Nam làm giảng viên từ đầu năm 1977 và cũng kể từ thời gian đó tôi có dịp được tiếp cận với Tạp chí GTVT.

Bao GTVT 02
PGS. TSKH. Đặng Văn Uy

Có câu ngạn ngữ nổi tiếng rằng: “Có ba thứ quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn, đó là: Bạn tốt của bạn là ai? Thầy giỏi của bạn là ai? Sách của bạn? Sách đối với chúng ta vừa là bạn vừa là thầy!”. Thật vậy, Tạp chí GTVT đối với tôi vừa là bạn, vừa là thầy.

Tạp chí GTVT thật sự là một diễn đàn cho các nhà khoa học, các nhà quản lý để cùng trao đổi thông tin, trao đổi những ý tưởng về phát triển ngành GTVT Việt Nam, đáp ứng nhu cầu trong các giai đoạn lịch sử khác nhau của đất nước. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, đất nước đang trên con đường xây dựng và phát triển nhằm đạt được mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh”, thì đóng góp của ngành GTVT là vô cùng quan trọng. Đồng hành của với Ngành trong quá trình hiện đại hóa mạng lưới GTVT vô cùng ấn tượng trong những thập niên vừa qua, Tạp chí GTVT đã chuyển tải không ít những công nghệ mới trong các lĩnh vực xây dựng cầu đường, phát triển hệ thống đường cao tốc, ngành Hàng không, ngành Hàng hải và các công nghệ về quản lý khác nhau. Bên cạnh đó, việc đăng tải những sáng kiến, phát minh mới của các nhà khoa học của các trường đại học và cao đẳng, các viện nghiên cứu đều chọn Tạp chí là địa chỉ uy tín và tin cậy.

So sánh với trước đây, Tạp chí GTVT ngày nay có hình thức và nội dung nổi trội hơn rất nhiều. Thật sự, Tạp chí đã và đang là người bạn tốt, người thầy giỏi của các nhà khoa học, của bạn đọc trong nước cũng như quốc tế. Tuy nhiên, để Tạp chí ngày càng hấp dẫn hơn, đóng vai trò quan trọng hơn trong bước đường phát triển ngành GTVT nói riêng và đất nước nói chung, tôi thấy rằng Tạp chí cần nâng cao hơn nữa chất lượng của các bài viết thông qua việc đánh giá khách quan trước khi đăng bài; mở rộng hợp tác quan hệ quốc tế thông qua tăng cường các bài viết bằng tiếng Anh và mời gọi các nhà khoa học, các nhà công nghệ nước ngoài đăng bài trên Tạp chí.

Nhân dịp kỉ niệm 55 năm Ngày Tạp chí ra số đầu tiên và kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6), tôi xin gửi tới Tạp chí lời chúc mừng tốt đẹp nhất và nguyện luôn là độc giả, tác giả trung thành của Tạp chí GTVT.

Ý kiến của bạn

Bình luận