Tạp chí GTVT năm thứ 3 liên tiếp đạt giải thi viết về ATGT

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 06/01/2018 06:13

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tạp chí GTVT đạt giải cao khi tham gia viết về chủ đề ATGT do Ủy ban ATGT phát động.

 

DSC06249
Tạp chí GTVT đạt giải Ba cuộc thi viết về ATGT năm 2017

Ngày 5/1, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2017. Trong số hơn 850 tác phẩm dự thi Giải thưởng, Tạp chí GTVT đã đạt 2 giải cho loạt bài “Tập đoàn xe vua khét tiếng nhất đất cảng” đạt giải Ba và giải Tập thể.

Đánh giá về chất lượng của Giải thưởng, Ts. Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng cho biết, Giải thưởng năm 2017 đã đạt kỷ lục về số lượng bài tham gia với nhiều loạt bài có chất lượng cao, thể hiện sự đầu tư và công phu trong tác nghiệp của các cơ quan báo chí, các phóng viên.

DSC06231
Ts. Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng.

“Điều này cũng cho thấy, ATGT là vấn đề được dư luận và báo chí đặc biệt quan tâm. Đây cũng là lĩnh vực nhận được nhiều chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, các Bộ, ngành và các cấp chính quyền địa phương, tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong thực tế”, Ts. Khuất Việt Hùng khẳng định.

28 tác phẩm đoạt giải lần này đáp ứng được những tiêu chí về nội dung, hình thức phù hợp với quy định, thể lệ của Giải thưởng. Bằng sự dấn thân trong điều tra, bám sát hơi thở cuộc sống, các phóng viên đã phản ánh đúng và trúng những vấn đề nóng. Những vấn đề báo chí đặt ra đã được các cấp lãnh đạo, các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời tiếp nhận, lấy làm cơ sở để điều chỉnh chính sách và ban hành các chỉ đạo chấn chỉnh,…. Mặt khác, nhiều tác phẩm đã phát hiện và biểu dương được những tấm gương sáng điển hình, các mô hình sáng tạo, kinh nghiệm hay trong công tác đảm bảo TTATGT.

DSC06268
Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trao giải Đặc biệt cho loạt bài "Cận cảnh mãi lộ trên sông" của Báo Tiền Phong.
DSC06261
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao giải Nhất cho loạt bài "Xe cũ nát lọt 'lỗ kim' đăng kiểm của Báo Thanh niên; loạt bài "Lật tẩy xe khách trá hình, né thuế của Thành Bưởi" của Báo Giao thông.
DSC06251
Ông Phan Huy Hiền, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân trao 5 giải Nhì cho các tác giả đoạt giải
DSC06249
Ts. Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia và ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam trao 10 giải Ba cho các tác giả đoạt giải
DSC06241
Tổng Biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên và ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia trao giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải
DSC06234
Các tác giả nhận giải Ba.
DSC06271
Ts. Khuất Việt Hùng trao giải tập thể cho Tạp chí GTVT, Báo Thanh niên và Báo Giao thông

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chia sẻ, TNGT là vấn nạn của toàn cầu, các quốc gia luôn coi công tác đảm bảo TTATGT là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Tại Việt Nam, từ năm 2012, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị 18 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT.

Nhờ đó, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc một cách quyết liệt với rất nhiều giải pháp đồng bộ, đặc biệt là công tác tuyên truyền đến nhân dân luôn được đổi mới và nâng cao chất lượng. Trong đó, việc phổ biến kiến thức, thay đổi nhận thức và phản ánh những vấn đề nóng về ATGT đã và đang góp phần tích cực trong việc xây dựng văn hóa giao thông tại Việt Nam.

DSC06308
Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát động Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2018.

“Sự đóng góp của các phóng viên, nhà báo trong công tác đảm bảo TTATGT đã thực sự phát huy hiệu quả rất cao trong công tác đảm bảo TTATGT, và được toàn xã hội ghi nhận và đánh giá cao”, Phó Chủ tịch thường trực Nguyễn Văn Thể khẳng định.

Phát động Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2018, Phó Chủ tịch thường trực Nguyễn Văn Thể cho biết, thực tế hiện nay, các số liệu thống kê cho thấy, tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm hiện nay còn rất thấp, mới chỉ có khoảng 35%. Chính vì vậy, Ủy ban ATGT Quốc gia đã lựa chọn chủ đề Năm ATGT 2018 là ATGT cho trẻ em và đây cũng sẽ là chủ đề của Giải thưởng năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận