Tạp chí GTVT đạt giải Nhất và Nhì tuyên truyền về ATGT 2016

Giao thông 24h 27/12/2016 16:37

Chiều nay (27/12), Ủy ban ATGT Quốc gia đã trao giải Nhất và Nhì cho Tạp chí GTVT viết về ATGT năm 2016. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Tạp chí GTVT đạt giải cao khi tham gia viết về chủ đề ATGT do Ủy ban ATGT phát động.


 

IMG_5229
Phóng viên Lê Minh, Vũ Thành của Tạp Chí GTVT đạt giải Nhất với tuyến bài "Phát hiện tàu khủng đổ chất thải nguy hại xuống sông Hồng gây mất ATGT và vệ sinh môi trường”

Tham dự Lễ trao giải có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt cùng lãnh đạo các Cục vụ, đơn vị liên quan…

Ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia, Chủ tịch Hội đồng bình xét "Giải thưởng báo chí tuyên truyền ATGT năm 2016" cho biết, giải thưởng đã thu hút số lượng bài tham gia kỉ lục với nhiều loạt bài có chất lượng cao, thể hiện sự đầu tư và công phu trong tác nghiệp. Các tác phẩm đạt giải đáp ứng được những tiêu chí về nội dung, hình thức phù hợp với quy định, thể lệ của giải thưởng. Nội dung đề cập tới các vấn đề nóng bỏng trong hoạt động quản lý, đảm bảo TTATGT, thực trạng kinh doanh vận tải, đồng thời bám sát theo chủ đề năm ATGT 2016 là “Xây dựng văn háo giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

IMG_5226
Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Trọng Thái báo cáo kết quả cuộc thi.

Bằng sự dấn thân trong điều tra, bám sát hơi thở cuộc sống, các nhà báo đã phản ánh đúng và trúng những vấn đề nóng, mới phát sinh trong lĩnh vực GTVT, trong công tác đảm bảo TTATGT trên cả 5 lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng hải và hàng không. Trong đó, nhấn mạnh đến các vấn đề quản lý, những bất cập vi phạm trong quá trình thi công xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, công tác tuần tra, kiểm soát xử lí vi phạm, các vấn đề liên quan đến phương tiện, người lái, ý thức của người tham gia giao thông, thực trạng giao thông nông thôn, miền núi. Trong đó có một số tác phẩm đã tạo được tiếng vang như: Sông Lục Nam rỉ máu (Tạp chí GTVT), Bùng nổ xe limosine vào nội đô chở khách (Báo Giao thông), Hồi ức lái tàu (Vietnamnet), Vác tù và hàng tổng giải cứu kẹt xe (Báo Tuổi trẻ), Nghiệp đoàn xe Honda cứu người vì tình người (Báo Vĩnh Long)….

Sau nhiều năm không có tác phẩm được trao giải Đặc biệt, năm nay, giải thưởng lớn nhất được trao cho loạt bài phản ánh tình trạng xe chở công nhân Samsung vô tư phạm luật của 2 tác giả Trần Duy - Thiện Anh đăng trên Báo Giao thông. Loạt bài thể hiện sự công phu trong quá trình tác nghiệp, bám đuổi đề tài. Sau phản ánh, Ủy ban ATGT Quốc gia đã trực tiếp có chỉ đạo, đề nghị CSGT kiên quyết kiểm tra, xử lý vi phạm của các doanh nghiệp vận tải kí hợp đồng đưa đón công nhân, yêu cầu Sở GTVT Hà Nội phải bố trí điểm đỗ hợp lý, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có như cầu đưua đón công nhân đúng quy định, đảm bảo ATGT, chấm dứt tình trạng xe của doanh nghiệp lớn ngang nhiên vi phạm giao thông gây mất an ninh trật tự, ATGT.

Hai giải Nhất được trao cho loạt bài “Phát hiện tàu khủng đổ chất thải nguy hại xuống sông Hồng gây mất ATGT và vệ sinh môi trường” của tác giả Lê Minh – Vũ Thành (Tạp chí GTVT) và loạt bài “Xe đeo logo đại náo các cung đường Thủ đô” của tác giả Nguyễn Hoàng Long (Báo Lao Động). Đây đều là những tuyến bài điều tra công phu,phát hiện vấn nạn mới, đòi hỏi các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý rốt ráo. 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cũng được trao cho các tác phẩm có chất lượng.

IMG_5231
Tạp chí GTVT còn đạt giải Nhì với tuyến bài "Sông Lục Nam rỉ máu khoáng sản, hé lộ nhiều bất cạp trong công tác quản lý giao thông đường thủy ở Bắc Giang".

“Năm nay, ngoài việc thu hút được rất nhiều loạt bài chất lượng cao, thành công của Giải thưởng còn thể hiện ở các đối tượng tham gia ngày càng mở rộng. Ngoài các cơ quan báo chí thường xuyên gửi nhiều bài tham gia dự thi như Báo Giao thông, Tạp chí GTVT, Vietnamnet, Dân trí…Ban tổ chức Giải thưởng 2016 nhận được rất nhiều tác phẩm dự thi đến từ các tờ báo ngành, báo địa phương như: An ninh thủ đô, Hải quan, Công an nhân dân, Phú Thọ, Hải Dương…”, ông Nguyễn Trọng Thái cho biết thêm.

IMG_5227
Thứ trưởng Lê Đình Thọ lời cảm ơn tới các tập thể, các tác giả đã nhiệt tình tham gia Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2016.

Tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ thay mặt lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia và Bộ GTVT ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí, những người làm báo nói chung và các nhà báo trong lĩnh vực GTVT, ATGT nói riêng trong công tác đảm bảo TTATGT. 

“Tôi vui mừng được biết trong cuộc thi năm nay, Ban tổ chức đã nhận được 1.266 tác phẩm của các cá nhân và 96 tập thể trên cả nước. So với các năm trước, giải thưởng năm 2016 đã lập kỉ lục về số lượng bài tham gia. Nhiều vấn đề báo chí đặt ra đã được các cấp lãnh đạo, các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời tiếp nhận, lấy làm cơ sở để điều chỉnh chính sách và ban hành các chỉ đạo chấn chỉnh… Nhiều tác phẩm đã phát hiện được các tấm gương sáng điển hình, các mô hình sáng tạo, kinh nghiệm hay trong công tác đảm bảo TTATGT”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận