Tạp chí GTVT đạt 2 Giải thưởng viết về ATGT

Tác giả: Thanh Huyền

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 04/04/2019 15:15

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Tạp chí GTVT được vinh danh, khẳng định nỗ lực cống hiến và chất lượng chuyên môn trong công tác tuyên truyền ATGT.

NT7D1659
Tạp chí GTVT đạt Giải Tập thể và Giải Khuyến khích Cuộc thi Báo chí tuyên truyền ATGT năm 2018

 Nâng cao chất lượng, khẳng định hiệu quả

Ngày 3/4, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2018. Tới dự và trao giải thưởng có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông; Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo; Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT; đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan và đặc biệt là các tập thể, cá nhân đạt giải thưởng năm 2018.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Ts. Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá, công tác đảm bảo TTATGT là một lĩnh vực nhiều khó khăn, vất vả, chính vì vậy, để làm tốt công tác tuyên truyền, những phóng viên, Nhà báo cũng phải vượt qua nhiều thách thức, trở ngại trong quá trình tác nghiệp để có thể mang tới cho người dân những bài viết chất lượng.

DSC06610
Ts. Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao nỗ lực và sự tận tâm của các phóng viên, Nhà báo vượt qua nhiều thách thức để tạo nên những tác phẩm chất lượng phục vụ công tác đảm bảo TTATGT.

Giải thưởng của Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức trong những năm qua đã ghi nhận nỗ lực và sự tận tâm của Báo chí trong việc chung tay góp sức với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước, và đặc biệt là xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, xã hội.

Hơn 1.000 tác phẩm dự thi năm nay cho thấy, chất lượng của các tác phẩm dự thi đã ngày càng nâng cao hơn về chất lượng và sức tác động mạnh mẽ, phản ánh toàn diện mọi mặt công tác đảm bảo TTATGT một cách rất hiệu quả. Chất lượng thông tin được nâng lên rõ rệt và khá đồng đều so với các mùa giải trước. Công tác chấm giải cũng được thực hiện rất nghiêm khắc, nhằm đánh giá chính xác về chất lượng của các tác phẩm đạt giải.

Theo Ts. Khuất Việt Hùng, những năm qua, với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, công tác đảm bảo TTATGT đã đạt được nhiều thành tựu, kéo giảm liên tiếp TNGT một cách mạnh mẽ và toàn diện. Trong mọi giải pháp đảm bảo TTATGT thì công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật luôn là giải pháp quan trọng mang tính bản chất nhất. Những thành tựu trong công tác đảm bảo TTATGT những năm qua là minh chứng rõ nét nhất khẳng định hiệu quả thực tiễn của công tác tuyên truyền, mà trong đó, Báo chí đóng vai trò tiên phong.

Tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng cũng đã phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2019 với chủ đề: “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.

“Với mong muốn cháy bỏng của cả đất nước về ATGT, chúng tôi mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục chung tay góp sức ngày càng mạnh mẽ hơn, kiên trì xây dựng giao thông an toàn, văn minh, hiện đại”, Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng kêu gọi.

DSC06601
Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao Giải Tập thể cho Tạp chí GTVT, Báo Thái Nguyên và Báo Giao thông.
DSC06595
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao Giải Nhất cho Báo Giao thông và Báo Gia đình - Xã hội.
DSC06593
Các tác giả nhận Giải Nhì.
DSC06586
Các tác giả nhận Giải Ba.
DSC06575
Các tác giả nhận Giải Khuyến khích.

Đóng góp toàn diện công tác đảm bảo TTATGT

Ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, bằng sự dấn thân, bám sát hơi thở cuộc sống, các nhà báo đã phản ánh đúng và trúng những vấn đề nóng, mới phát sinh trong lĩnh vực giao thông vận tải, trong công tác đảm bảo TTATGT.

DSC06566
Ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại Lễ Trao giải Báo chí tuyên truyền ATGT năm 2018.

Trong đó, báo chí nhấn mạnh đến các vấn đề về: Quản lý, cơ chế, định hướng phát triển GTVT; ATGT; những bất cập, vi phạm trong quá trình thi công xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng; hoạt động kinh doanh vận tải; công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm; các vấn đề liên quan đến phương tiện, người lái, ý thức của người tham gia giao thông, thực trạng giao thông nông thôn, miền núi - địa bàn không chỉ đi lại khó khăn do hạ tầng mà còn phát sinh nhiều hệ lụy về tai nạn giao thông do nhận thức, phong tục, tập quán tiêu cực tác động đến người tham gia giao thông.

Bên cạnh việc phản ánh thực trạng, các tác phẩm báo chí tuyên truyền ATGT năm 2018 cũng đã phát hiện được vô vàn các mô hình sáng tạo, kinh nghiệm hay và hoạt động hiệu quả thiết thực trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tưu các cơ quan Trung ương đến đơn vị địa phương các cấp. Có thể nói đây là mảng đề tài không mới nhưng lại rất thiết thực nên được các báo đầu tư, tìm tòi. Nhiều giải pháp hay ở cơ sở sau khi được báo chí phát hiện và phản ánh đã được nhân rộng trên phạm vi cấp tỉnh và cả nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận