Tạp chí Giao thông vận tải xuất bản trực tuyến trên toàn cầu

Bạn đọc 25/08/2014 10:42

Ngày 25/08/2014, Tạp chí GTVT chính thức xuất bản trực tuyến trên hệ thống Tạp chí khoa học Việt Nam trực tuyến (VJOL) theo địa chỉ http:www.vjol.info, do Cục Thông tin KH&CN Quốc gia (NASATI) quản lý (Trước đó, VJOL đã được chuyển từ Canada sang máy chủ đặt tại NASATI Việt Nam).


Hệ thống “Tạp chí khoa học Việt Nam trực tuyến” (Vietnam Journals Online – VJOL) là tập hợp phần nội dung của những Tạp chí khoa học Việt Nam tham gia và cung cấp thông tin (thư mục và toàn văn) lên website, và cho phép người dùng truy cập miễn phí. Như vậy, VJOL bao quát tất cả các lĩnh vực khoa học trong nước, giúp độc giả tiếp cận tri thức khoa học Việt Nam, góp phần phổ biến rộng ra thế giới.

Theo đó, VJOL tạo ra cơ hội để tạp chí rút ngắn thời gian, tiết kiệm nhiều chi phí cho tiếp thị, quảng bá và giới thiệu về mình trên internet, lại được tích hợp các CSDL khoa học quốc tế. Nhờ vậy, các bài viết xuất bản trên VJOL luôn xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm trên internet, được hạn chế đến mức tối đa khả năng bị sao chép hoặc trích dẫn lại mà không có địa chỉ URL gốc.

Trường Thọ

Ý kiến của bạn

Bình luận