Tạo động lực khởi nghiệp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

28/10/2016 06:20

Diễn đàn “Khởi nghiệp và phát triển nghề nghiệp cho thanh niên kết nối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)” vừa được tổ chức ngày 26/10 tại TP.HCM.

1_86803
Ảnh minh họa.

Diễn đàn nằm trong dự án do Tập đoàn Microsoft tài trợ nhằm mục đích giới thiệu các giải pháp công nghệ để nâng cao hiệu suất cho các DN và kết nối cơ hội nghề nghiệp cho thanh niên trong môi trường làm việc hiện đại.

Dự án của Microsoft là chuỗi hoạt động nhằm giúp thanh niên Việt Nam tiếp cận và tăng cường liên kết với các DN để tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng của DN, từ đó chủ động nắm bắt cơ hội và trang bị các kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp.

Theo ông Nguyễn Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DNNVV của VCCI, hơn 95% DN tại Việt Nam hiện có quy mô vừa và nhỏ. Tuy nhiên, số DN này lại đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận với người lao động có chuyên môn. Trong khi đó, tỷ lệ sinh viên ra trường không tìm được việc làm lại ngày càng tăng. “Cần thiết phải tạo ra kênh thông tin về tình hình thị trường lao động, cơ hội tuyển dụng lao động cho DNNVV; từ đó tiếp sức cho đội ngũ thanh niên, đồng thời xây dựng tinh thần khởi nghiệp bắt đầu từ chính những DN này”, ông Bình phát biểu.

Ý kiến của bạn

Bình luận