Tăng phí trả vé tàu Tết lên 30% để hạn chế "cò" vé

Doanh nghiệp 13/01/2016 06:40

Theo ngành đường sắt, việc điều chỉnh phí trả vé nhằm hạn chế tối đa tình trạng “cò” vé chợ đen hoạt động nhộn nhịp tại sân ga.

 

Tăng phí trả vé tàu Tết lên 30% để hạn

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa điều chỉnh qui định trả vé tàu nhằm hạn chế nạn cò vé chợ đen xảy ra trong thời gian qua. Theo đó, kể từ 0g ngày 20-1, mức khấu trừ trả vé có ngày đi tại ga trong thời gian từ 29-1 đến ngày 6-2 và từ ngày 11 đến 23-2 là 30% số tiền in trên thẻ đi tàu.

Ngoài ra, hành khách phải trả vé trước 24 giờ so với giờ tàu chạy, đồng thời chỉ có người có tên trong thẻ đi tàu mới được trả vé.

Đối với các vé trả lại của các đoàn tàu đi trong ngày, các chỗ của vé trả lại sẽ được trả lại ngẫu nhiên trên hệ thống trong vòng 30 phút đến 1 giờ.

Đối với các vé trả lại sẽ được giữ và trả chỗ trên hệ thống ngẫu nhiên bắt đầu từ 8g ngày hôm sau để tạo điều kiện cho khách hàng có nhu cầu đều có thể mua được vé.

Trong khoảng thời gian từ ngày 29-1 đến 6-2 và từ ngày 11-2 đến 23-2, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức soát vé của hành khách tại cửa soát vé trước khi hành khách lên tàu và tổ chức lực lượng trợ giúp hành khách lên tàu.

Khách hàng cũng lưu ý, năm nay người dân đi cùng người lên tàu chỉ tiễn tại cổng kiểm soát vé, không được vào nơi tàu đỗ.

Theo qui định trước đây, hành khách đổi trả vé tàu chỉ  mất phí 5%. Mỗi hành khách chỉ được phép trả tối đa 4 vé. Người trả vé phải có giấy tờ tùy thân hợp lệ trùng với thông tin của người mua vé hoặc thông tin của người đi tàu và có đầy đủ giấy tờ hợp lệ của các vé trả.

Ý kiến của bạn

Bình luận