Tăng giá trông xe bắt chẹt khách về quê ăn Tết

Ý kiến 05/02/2016 05:33

Cả ba bãi trông giữ cùng một bãi cơi nới thêm tại bến xe Miền Đông (TP HCM) đều hết chỗ khiến hành khách phải gửi xe máy ở nhà dân với giá 20.000-30.000 đồng một ngày.

Sáng 4/2, hàng nghìn hành khách đến bến xe Miền Đông để về quê ăn Tết khiến các tuyến đường lân cận như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc lộ 13, Nguyễn Xí... luôn đông đúc. Mới 10h, bãi xe số 1 và 2 (bãi 3 tầng) ở cổng đường Đinh Bộ Lĩnh đã treo biển hết chỗ, nhân viên đóng rào không cho thêm xe vào.

Bãi xe số 3 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cũng chật cứng, nhân viên đứng chắn phía trước để ngăn xe vào. Khi có người chạy xe tới nói gửi vào mua vé thì các nhân viên bảo không còn chỗ, chỉ nhận thêm vài xe gửi qua Tết.

Nhân viên bãi xe lập rào chắn để ngăn k
Nhân viên bãi xe lập rào chắn để ngăn khách chạy xe vào gửi. Hàng trăm người đi xe máy đến bến phải chạy lòng vòng tìm nơi gửi xe. Ảnh: Trường Nguyên. 

Việc các bãi trông giữ của bến không nhận xe khiến nhiều hành khách bức xúc. Đưa người thân ra bến, anh Trần Văn Tâm cho biết: "Tôi vào bãi số 1 họ nói hết chỗ rồi nên qua bãi 2. Đến bãi này cũng không nhận và chỉ tôi chạy ra bãi số 3. Tới nơi, bãi này cũng đóng. Tôi chở người thân ra bến nhưng vì không có chỗ gửi nên không đưa tiễn gì được".

Điều làm anh Tâm bức xúc nhất là thái độ của nhân viên giữ xe bởi họ đều biết các bãi đã hết chỗ nhưng vẫn "vẽ" hành khách chạy lòng vòng. Có người chạy quanh gần 30 phút giữa các bãi mà vẫn chưa tìm được nơi gửi xe.

"Họ chỉ giữ cho người gửi qua Tết để có nhiều tiền chứ không nhận xe của người gửi trong chốc lác vì tiền ít”, anh Tâm nói.

Các bãi của bến xe Miền Đông hết chỗ đã tạo cơ hội cho các nhà dân gần đó hốt bạc. Những ngày qua, nhiều người đã ra đường chặn xe mời vào gửi xe trong nhà qua Tết với giá mỗi ngày 20.000-25.000 đồng, thậm chí 30.000 đồng.

Những bãi xe tự phát này tập kết hàng trăm xe trên diện tích nhỏ hẹp, không đảm bảo điều kiện PCCC. Tuy nhiên, trong vòng vài giờ, một điểm giữ xe đã kiếm được hàng chục người gửi.

Anh Quang (huyện Bình Chánh) cho biết, do ở khá xa lại nghĩ có thể gửi xe vào bãi của bến nên mới đi xe máy. Tất cả các bãi đều kín chỗ, anh đành gửi xe ở nhà người dân vì đã sắp tới giờ xuất bến. Những người ở gần bến đã gọi người thân ra lấy xe về chứ không dám gửi tại những điểm tự phát này.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, những ngày qua lượng khách đổ về bến rất đông nên việc điều động, quản lý xe khách phục vụ người dân rất khó khăn, bãi xe cũng kín chỗ.

"Nếu hành khách không đồng ý với giá giữ xe của bãi hoặc bị từ chối nhận giữ có thể phản ánh tại phòng bảo vệ và lãnh đạo bến xe để bến có hướng xử lý, ông Hải nói.

Ông Hải cũng khuyến cáo, thời điểm này giao thông quanh bến rất khó khăn và bãi xe đã kín, người dân nên chọn phương tiện công cộng như xe buýt, taxi… để ra bến nhanh chóng và không phải vất vả tìm nơi gửi xe máy.

Ý kiến của bạn

Bình luận