Tăng cường phục vụ vận tải, bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 18/12/2017 15:30

Đó là yêu cầu của Bộ GTVT với các đơn vị liên quan trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.


img2243
Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ xử lý kịp thời các điểm đen gây mất ATGT, giải tỏa các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ, tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí.

Bộ GTVT vừa có công điện chỉ đạo các Tổng cục, Cục quản lý chuyên ngành, Sở GTVT các địa phương, các tổng công ty đường sắt, hàng không thực hiện một số nhiệm vụ để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Nguyên đán và lễ hội Xuân 2018 sắp tới.

Công điện nêu rõ: Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ xử lý kịp thời các điểm đen gây mất ATGT, giải tỏa các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ, tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí, đặc biệt tại các đoạn tuyến trên quốc lộ trọng điểm, các tuyến trục chính ra vào TP. Hà Nội, TP. HCM và các đầu mối giao thông trọng điểm như: cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Bến xe Miền Đông...

Tổng cục Đường bộ VN có trách nhiệm chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải ôtô tăng cường năng lực vận tải, có phương tiện dự phòng trong dịp cao điểm trên; xử lý nghiêm các hành vi tăng giá vé, chèn ép, sang nhượng khách trái phép;ngăn chặn vận chuyển hàng cấm, hàng lậu.

Cục Đường thủy nội địa VN chỉ đạo lực lượng trực thuộc chú trọng đặc biệt trong quản lý, bảo đảm an toàn phương tiện thủy chở khách từ bờ ra đảo, du lịch, lễ hội, đò ngang. Cục Đường sắt VN chỉ đạo lực lượng thanh tra đường sắt ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm tại lối đi tự mở, đường ngang qua đường sắt không có rào chắn, người gác, tầm nhìn hạn chế. Tổng công ty Đường sắt VN xây dựng phương án vận tải phù hợp, tăng cường quản lý, giám sát lực lượng trực tiếp phục vụ hoạt động chạy tàu.

Cục Hàng không VN và các doanh nghiệp hàng không tăng cường tuyên truyền, phổ biến an ninh, an toàn hàng không; nâng chất lượng dịch vụ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định an ninh, an toàn hàng không. "Cục Hàng không VN chỉ đạo các Cảng vụ Hàng không phối hợp với cơ quan chức năng của TP. HCM tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc giao thong tại sân bay và khu vực lân cận", theo công điện của Bộ GTVT.

Cục Hàng hải VN được giao nhiệm vụ chỉ đạo phân luồng hợp lý khu vực có đông tàu thuyền, giám sát chặt chẽ các tuyến vận tải từ bờ ra đảo, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật hàng hải. Cục Đăng kiểm VN tăng cường chỉ đạo, giám sát công tác kiểm định phương tiện, chú trọng xe chở khách giường nằm, phương tiện thủy chở khách từ bờ ra đảo, tàu cao tốc.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Sở GTVT các địa phương chỉ đạo đơn vị, lực lượng trực thuộc tại địa phương xử lý kịp thời các điểm đen, điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông; bố trí lực lượng tổ chức điều tiết giao thông; phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân; phối hợp với đơn vị chức năng của Bộ GTVT trong bảo đảm ATGT đường sắt; tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình ô tô để phục vụ quản lý, xử lý vi phạm kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Ý kiến của bạn

Bình luận