Tăng cường hợp tác giao thông vận tải giữa Việt Nam và Thái Lan

Sự kiện 15/05/2015 06:15

Tại trụ sở Bộ GTVT, chiều14/5, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Bộ trưởng GTVT Thái Lan nhằm tăng cường hợp tác mọi lĩnh vực giao thông vận tải giữa hai nước.


Hai Bộ trưởng đã ký vào biên bản làm việc cùng hợp tác phát triển GTVT giữa hai nước Thái Lan và Việt Nam
Trong buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm của Ngài Prajin Juntong cùng đoàn công tác Bộ GTVT Thái Lan đến Việt Nam lần này.

Không những củng cố quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước mà còn góp phần cho sự phát triển kinh tế chung của hai nước và nâng tầm vị thế của một nước trong khu vực.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã giới thiệu tới đoàn công tác của Bộ GTVT Thái Lan tổng quan về tình hình phát triển kinh tế xã hội và GTVT Việt Nam; những thành tựu phát triển cơ sở hạ tầng đường biển, đường bộ và hàng không của Việt Nam đạt được trong thời gian qua; kế hoạch phát triển GTVT Việt Nam giai đoạn 2011-2020.

Đại diện cho đoàn công tác GTVT Thái Lan, Bộ trưởng Prajin Juntong trân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và nồng nhiệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng dành cho đoàn, đồng thời chúc mừng Bộ GTVT VN về những thành tựu đã đạt được trong phát triển GTVT.

Bên cạnh đó, Ngài Prajin Juntong cũng đưa ra một số đề nghị liên quan đến việc kết nối giao thông vận tải giữa hai nước nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt là giao thông đi lại giữa hai nước.

Trong buổi làm việc hai Bộ trưởng đã trao đổi về những vấn đề hợp tác song phương, đa phương trong lĩnh vực GTVT và thống nhất các nội dung trọng tâm hợp tác GTVT giữa hai nước trong thời gian tới về đường bộ, đường biển… để phát triển mọi lĩnh vực trong nghành giao thông nói chung và nền kinh tế giữa hai nước nói riêng.

Q. An

Ý kiến của bạn

Bình luận