Tăng cường công tác quản lý, truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/01/2017 10:35

Tổng cục ĐBVN đề nghị các đơn vị cung cấp thiết bị và dịch vụ giám sát hành trình (GSHT) tăng cường công tác quản lý, truyền dữ liệu từ thiết bị GSHT nhằm chấn chỉnh và xử lý vi phạm, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo ATGT.

TrichXuatDuLieuTuTBGSHTThang2
Tăng cường công tác quản lý, truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (Ảnh minh họa)

Theo đó, yêu cầu các đơn vị bố trí cán bộ kiểm tra, theo dõi và thực hiện đối soát hàng ngày để đảm bảo truyền đầy đủ dữ liệu của toàn bộ phương tiện đã lắp đặt về máy chủ của Tổng cục ĐBVN, đồng thời dữ liệu cung cấp phải đảm bảo kịp thời, chính xác, không được sửa chữa và làm sai lệch dữ liệu trước hoặc trong khi truyền theo đúng quy định hiện hành.

Để đảm bảo dữ liệu được truyền đầy đủ, chính xác và kịp thời, đề nghị các đơn vị hàng ngày thực hiện rà soát, đối chiếu kết quả truyền dẫn dữ liệu của ngày hôm trước giữa hệ thống của đơn vị với máy chủ của Tổng cục ĐBVN gồm: Tổng số phương tiện truyền dữ liệu; tổng số phương tiện không truyền dữ liệu; tổng số bản tin truyền/nhận; tổng km xe chạy; tần suất gửi tin…

Khắc phục ngay các trường hợp phương tiện không truyền dữ liệu theo quy định, đồng thời liên hệ với đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của Tổng cục ĐBVN để tìm giải pháp khắc phục ngay đối với các trường hợp dữ liệu không đồng nhất giữa hai hệ thống. Nghiên cứu xây dựng phần mềm để phát hiện, cảnh báo các trường hợp lái xe sử dụng thiết bị phá sóng hoặc tắt thiết bị khi phương tiện đang hoạt động.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị báo cáo kết quả triển khai thực hiện, rút kinh nghiệm và thực hiện nghiêm túc công tác báo cáo kết quả thực hiện theo yêu cầu của Tổng cục ĐBVN.

Ý kiến của bạn

Bình luận