Tân binh SUV Coupe Volkswagen Atlas 5 chỗ sắp ra mắt toàn cầu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/03/2018 09:23

Trên nền tảng mẫu Atlas 7 chỗ, một chiếc SUV Coupe mới trẻ trung cá tính hơn sẽ được Volkswagen sản xuất ở Mỹ.

xedoisong_volkswagen_atlas_coupe_5_seats_teaser_h1

 Ảnh thiết kế phác thảo chính thức của Volkswagen "Atlas Coupe" mới

Sau thành công của mẫu SUV gia đình Volkswagen Atlas, với 3 hàng ghế 7 chỗ ngồi, ở thị trường Mỹ, hãng xe Đức đang tiếp tục mở rộng bộ sản phẩm xe thể thao đa dụng với một mẫu SUV mới, dựa trên nền tảng của Atlas nhưng có 5 chỗ ngồi và phong cách thể thao hơn khi mang thiết kế kết hợp SUV Coupe. Một chiếc concept tiệm cận bản thương mại của mẫu xe mới này sẽ được Volkswagen ra mắt toàn cầu tại triển lãm ô tô quốc tế Los Angeles Auto Show 2018 trong tuần tới. 

Theo Volkswagen, chiếc "Atlas Coupe" mới này cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Chattanooga, Tennessee (Mỹ), và được thiết kế phát triển đặc biệt cho thị trường Mỹ. 

Như chiếc Atlas 7 chỗ, mẫu "Atlas Coupe" được chế tạo trên cấu trúc MQB (Modular Transverse Matrix) của Volkswagen. Từ hình ảnh teaser mẫu xe dạng thiết kế phác thảo vừa được Volkswagen tung ra, có thể thấy chiếc SUV Coupe có ngoại hình trẻ trung, thể thao hơn. Mui và mép trên cửa sổ sau được đổ dốc dần về sau của dòng xe coupe.

Nhiều đặc tính, trang bị của xe được chia sẻ như trên chiếc Atlas 7 chỗ, ví dụ như các động cơ tiên tiến, hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh 4MOTION hay hàng loạt các công nghệ hỗ trợ lái và an toàn như Hiển thị thông tin chủ động AID, Điều khiển hành trình thích ứng ACC, Cảnh báo đâm va và hỗ trợ phanh khẩn cấp, Tự động phanh tránh nguy cơ va chạm, Hiển thị điểm mù, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ đỗ xe... 

Chiến dịch SUV là một phần quan trọng trong chiến lược "TRANSFORM 2025+" của Volkswagen, do các phân khúc xe SUV đang có sức tăng trưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu. Hiện tại, 1/7 số xe Volkswagen bán ra trên toàn cầu là xe SUV. Đến năm 2020, có 19 mẫu SUV của hãng sẽ được bán ra trên Thế giới - từ những mẫu SUV nhỏ dựa trên dòng Polo cho tới những mẫu SUV lớn như Atlas. 

Ý kiến của bạn

Bình luận