Tân binh Ducati Streetfighter V4 2020 trở thành chiếc naked bike mạnh nhất Thế giới

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 25/10/2019 06:49

Về cơ bản là chiếc superbike Panigale V4 bỏ quây gió, Ducati Streetfighter V4 sở hữu động cơ y hệt, khiến nó hiện đang là chiếc naked bike mạnh nhất Thế giới.

xedoisong_ducati_streetfighter_v4_1_evzd

Sau khi để người hâm mộ chờ đợi trong nhiều tháng, cuối cùng Ducati đã chính thức công bố chiếc Streetfighter V4 tại sự kiện World Premiere 2020. Trên thực tế những thông tin quan trọng nhất về Ducati Streetfighter V4 đã từng được hãng hé lộ đầy đủ trước đây - bao gồm cả công suất động cơ. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn vượt ngoài kỳ vọng khi đã chính thức trở thành mẫu naked bike thương mại mạnh nhất, hiệu năng cao nhất Thế giới hiện nay.

Theo truyền thống của Ducati, Streetfighter V4 sẽ được bán với cả 2 phiên bản là bản thường và S. Chúng đều có động cơ 1.103cc V4 Desmosedici Stradale được lấy trực tiếp từ dòng superbike Panigale V4 đình đám mà không có bất kỳ sự thay đổi gì ngoại trừ tỷ số truyền của cấp số cuối ngắn hơn. Phần lớn các thay đổi ở đây chỉ nằm ở các điều chỉnh ECU như lượng xăng phun cùng bản map động cơ.

Trước đây Ducati từng hé lộ rằng Streetfighter V4 sẽ đạt công sất 208 mã lực - và con số này áp dụng cho toàn bộ mọi phiên bản của chiếc xe. Và nếu khách hàng trang bị pô độ Akrapovic full system, con số này sẽ được đẩy lên 220 mã lực - đánh bại các con số 205 (pô zin) và 209 mã lực (pô SC độ) của cựu vương công suất naked bike MV Agusta Brutale 1000 Serie Oro. Bên cạnh động cơ, phần còn lại của Ducati Streetfighter V4 cũng được "bê nguyên" từ Panigale V4.

Chiếc xe cũng có kết cấu không khung chính với động cơ đóng vai trò cơ cấu chịu lực, bảng đồng hồ màn hình màu, các hệ thống điện tử như ABS biến thiên trong cua, chống trượt bánh, chống "bênh đầu", hỗ trợ "đề pa", điều khiển lực kéo, nhiều chế độ lái khác nhau... Dù mạnh mẽ và được trang bị nhiều công nghệ tối tân, nhưng Streetfighter V4 vẫn có trọng lượng khô đạt mức siêu nhẹ so với một mẫu siêu naked bike phân khúc 1.000cc: 178kg (với bản S).

Sự khác biệt chính của 2 phiên bản này nằm ở hệ thống treo. Chiếc Streetfighter V4 thường được trang bị phuộc USD Showa BFF phía trước đường kính ti trong 43mm điều chỉnh được toàn phần, kết hợp với phuộc sau và trợ lực lái đều của Sachs. Trong khi đó bản S được nâng cấp phuộc trước Ohlins NIX30, phuộc sau Ohlins TTX36 và trợ lực lái điện tử Ohlins EC. Hệ thống phuộc của Streetfighter V4 Scungx là loại điện tử bán tự động như trên Panigale V4 S.

Ngoài ra Streetfighter V4 thường chỉ được trang bị cặp mâm 5 cánh kép, trong khi V4 S chạy vành Marchesini 3 cây siêu nhẹ quen thuộc của các dòng Ducati cao cấp. Hệ thống phanh của cả 2 chiếc xe cũng giống nhau, với cặp heo Brembo M50 Stylema nguyên khối cho bánh trước và heo sau Brembo P2 34 2 piston đối xứng. Những chiếc naked bike hay streetfighter thường có phần thân vỏ được lột bỏ hết, khiến chúng giảm hiệu năng khí động học. 

 Tuy nhiên, nhược điểm này hoàn toàn không xuất hiện trên Streetfighter V4 khi chiếc xe được Ducati áp dụng những công nghệ khí động học thừa hưởng từ đường đua. Trong đó đáng nói nhất là cặp cánh gió nằm hai bên tấm chắn két nước, đem tới lực nén không khí xuống mặt đường lên tới 28kg ở phía trước và 6kg ở phía sau khi người lái phóng với tốc độ 270kg. Chưa dừng lại ở đó, cặp cánh này còn giúp tản nhiệt động cơ và hạn chế nhiệt toả tới chân biker.

 Phần đầu của Streetfighter V4 là hình ảnh thu nhỏ của đầu Panigale V4, trong khi phần đuôi sau được cải tiến để có thêm yên phụ. Hiện tại Ducati chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Streetfighter V4, nhưng chắc chắn rằng chiếc xe sẽ có giá không rẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận