Tạm ngừng thu phí trạm BOT Cai Lậy để chờ quyết định của Bộ GTVT

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/08/2017 14:48

Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ ngừng thu phí cho đến khi có quyết định của Bộ Giao thông vận tải.

IMG_1086
Trạm BOT Cai Lậy vắng vẻ sau những ngày "biến động"

Liên quan đến việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, trong ngày hôm nay 16/8, Bộ Giao thông vận tải sẽ có cuộc họp với các đơn vị có liên quan và đưa ra những giải pháp cụ thể cho trạm này.

Theo ông Trần Thành Nam, (Chi cục Quản lý đường bộ IV.3, Tổng cục Đường bộ VN) đơn vị trực tiếp quản lý tuyến đường này cho biết: Từ ngày 15/8 trạm thu phí BOT Cai Lậy đã ngưng thu phí và xả trạm. Toàn bộ các phương tiện có thể đi qua trạm và lưu thông bình thường. Ông Nam cho biết thêm, hiện các kiến nghị của Sở GTVT và các đơn vị liên quan đã được chuyển về Tổng cục Đường bộ để báo cáo lên Bộ GTVT xem xét và giải quyết.

Có mặt tại trạm thu phí BOT Cai Lậy, phóng viên Tạp chí GTVT ghi nhận tình trạng vắng vẻ tại khu vực. Các phương tiện lưu thông qua trạm bình thường và không xảy ra ùn tắc theo cả hai hướng. Đa số các phương tiện vẫn chọn phương án lưu thông trên Quốc lộ 1A. Chỉ trong giờ cao điểm khi lượng công nhân đi làm trên địa bàn tăng cao thì số xe di chuyển vào đường tránh Cai Lậy là khoảng 80%.

20839903_1389048314547273_623261235_o
Các nhân viên rời trạm vào ngày 15/8 và trạm chính thức ngưng hoạt động thu giá đợi kết luận từ Bộ GTVT

Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cũng cho biết: Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải,  và người dân địa phương phản ánh giá dịch vụ sử dụng đường bộ của dự án này so với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương là quá cao.  Việc các tài xế phản đối và sử dụng tiền lẻ qua trạm gây ùn tắc giao thông kéo dài. Để tránh tình trạng trở thành điểm nóng chính trị – xã hội do người dân phản đối vị trí đặt trạm thu này, Sở Giao thông vận tải Tiền Giang kiến nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét giảm giá vé.

Đồng thời, Sở GTVT cũng kiến nghị miễn giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm đối với đối tượng là phương tiện không kinh doanh vận tải và chủ phương tiện thường trú trên địa bàn 04 xã gồm: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam,  Bình Phú và  Phú An.

Giảm khoảng 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua Trạm đối với đối tượng là: Phương tiện có kinh doanh vận tải và chủ phương tiện thường trú trên địa bàn 04 xã gồm: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (theo kiến nghị của UBND huyện Cai Lậy) và các tuyến xe buýt có lộ trình đi qua trạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận