Tạm giữ siêu xe nghi nhập lậu, gắn mác 'báo chí'

Xã hội 26/11/2015 09:08

Điểm khác thường là phía trước siêu xe này có gắn hàng chữ “Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch” và tên một tờ báo cùng dòng chữ “báo chí”.

Ngày 25-11, Phòng CSĐT PC46 (Công an TP Đà Nẵng) cho biết vừa tiến hành tạm giữ một xe ô tô nhãn hiệu Lexus LX470 mang BKS 29Y-4876 nghi nhập lậu từ nước ngoài về.

Chiếc siêu xe nghi nhập lậu gắn mác “báo chí”.
Chiếc siêu xe nghi nhập lậu gắn mác “báo chí”

Trước đó, vào chiều tối 24-11, trinh sát PC46 phát hiện “siêu xe” nói trên đỗ trước một khách sạn trên địa bàn phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). 

Nghi ngờ chiếc xe này có lai lịch bất minh nên PC46 phối hợp với Phòng CSGT tiến hành kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, chiếc xe không có chủ sở hữu hợp pháp, không có hồ sơ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp nên cơ quan công an đã lập biên bản tạm giữ. 

Qua xác minh, PC46 phát hiện biển số của chiếc xe đang sử dụng không đúng với thông số kỹ thuật của chiếc xe này. Theo điều tra bước đầu, chiếc xe này là của một người đàn ông ở Hà Nội đang sử dụng. Cách đây khoảng hai tháng, ông này tới thuê phòng và sau đó gửi xe lại khách sạn rồi đưa luôn chiếc chìa khóa xe cho chủ khách sạn này cất giữ.

Dòng chữ báo chí vẫn được gắn phía trước xe này.
Dòng chữ báo chí vẫn được gắn phía trước xe này. 

Điểm khác thường là phía trước xe còn dán tấm biển hiệu với dòng chữ “báo chí”. Trong đó ghi cụ thể gồm: “Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Báo Thể Thao Việt Nam - Truyền hình Văn hóa Thể thao và Du lịch”. 

Hiện vẫn chưa rõ mục đích của việc sử dụng cái "mác" nói trên để làm gì. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận