Tạm giữ 10 xe chất thải nghi độc hại từ mỏ đa kim Núi Pháo

Đường dây nóng 12/01/2018 14:44

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện và tạm giữ nhiều xe tải đầu kéo chở chất thải tại địa phận của tiểu khu Giang Tân, thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương.

 

Tạm giữ 10 xe chất thải nghi độc hại từ mỏ đa kim

Theo đó, khoảng 16h ngày 9.1, lực lượng chức năng tại tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hàng chục chiếc xe tải đầu kéo chở nặng chất thải đang di chuyển từ xã Phục Linh (huyện Đại Từ) đến địa phận thị trấn Giang Tiên.

Tại thị trấn Giang Tiên (huyện Phú Lương), lực lượng chức năng đã quyết định yêu cầu các xe tải đầu kéo nói trên dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên mỗi chiếc xe trên đều chở nhiều bao tải màu trắng (với khối lượng khoảng 40-50 tấn/xe), bên trong có chứa nhiều bùn đất nghi ngờ là chất thải độc hại. Tổng trọng lượng các xe vận chuyển khoảng 200 tấn gồm đất màu vàng, bùn đen, cát trắng có mùi đặc trưng hơi khét.

Lực lượng công an tỉnh, huyện đã tạm giữ các xe trên. Trong số 10 xe tải bị tạm giữ thì 4 xe tải đầu kéo được xác định là của Công ty Vận tải Hùng Dũng, biển số 29 – Hà Nội, còn lại là 6 xe biển số 20 – Thái Nguyên, không ghi tên doanh nghiệp.

Nhiều người dân cho rằng chất thải được hàng chục chiếc xe tải đầu kéo bị tạm giữ được chở từ mỏ đa kim Núi Pháo do khu vực xã Phục Linh, huyện Đại Từ nằm kề bên mỏ.

Không những thế, các túi đựng đất và bùn chở trên các xe gắn mác của Cty Núi Pháo. Các lái xe cho biết được Công ty trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Dương Phạm ở xóm 2, thị trấn Hùng Sơn thuê chở quặng đến địa điểm tập kết thuộc diện tích đất ở của hộ gia đình Đoàn Doãn Thiết, tiểu khu Giang Tân, thị trấn Giang Tiên.

Được biết, trong năm 2017, Bộ Tài nguyên & Môi trường cũng mới có kết luận thanh tra toàn diện tại Dự án Núi Pháo sau khi có đề nghị từ phía tỉnh Thái Nguyên và bức xúc nhiều năm liền của người dân về ô nhiễm môi trường tại đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận