Tạm giam 2 nghi can vây đánh cảnh sát giao thông

Nhật ký cảnh sát 29/07/2016 17:34

Cảnh sát giao thông ở Tiền Giang phát hiện thanh niên chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Bất ngờ, nhiều thanh niên lao vào tấn công cảnh sát.

 

Screenshot_20160722111425_1
Các thanh niên tấn công cảnh sát giao thông. Ảnh cắt từ clip

Ngày 28/7, công an huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) cho biết, đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự 2 tháng đối với Nguyễn Trọng Nghĩa (22 tuổi, ở ấp Hòa Lạc Trung, xã Hòa Định) và Trương Nhật Quang (16 tuổi, ngụ An Lạc Trung, xã Xuân Đông ) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Còn Nguyễn Duy Khang (22 tuổi, ngụ ấp Hòa Thịnh, xã Bình Ninh), nhà chức trách cho gia đình bảo lãnh tại ngoại chờ làm rõ hành vi.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 21/7, thượng úy Lê Tuấn Trung (thuộc đội CSGT huyện Chợ Gạo) đang trên đường tuần tra khu vực gần bến phà Bình Ninh (ấp Bình Phú, xã Bình Ninh) thì phát hiện Nghĩa đang điều khiển môtô nhưng không đội nón bảo hiểm, có dấu hiệu say xỉn.

Thượng úy Trung yêu cầu thanh niên dừng xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng anh này chống đối và dùng chân đạp đổ môtô tuần tra của CSGT.

Nghĩa còn nhảy xuống xe cầm đá đánh thượng úy Trung nhưng không trúng. Lúc này, Quang, Khang và Tô Kim Phụng (24 tuổi, ngụ ấp An Lạc Trung, xã Xuân Đông) đang nhậu gần đó cũng chạy ra. Tuy nhiên chỉ có Quang xông vào đánh thượng úy Trung.

Đến khi người dân can ngăn thì các đối tượng bỏ đi. Toàn bộ sự việc được một người dân ghi hình, sau đó tung lên mạng xã hội.

Cảnh sát giao thông được quyền nổ súng

Theo đại tá Nguyễn Hồng Hữu - Trưởng công an huyện Chợ Gạo, ngày 21/7, thượng úy Trung đi tuần theo lịch trình đã phân công, tổ công tác có 3 người. Lúc bị tấn công, thượng úy Trung có mang theo công cụ hỗ trợ là súng, nhưng đã cân nhắc và kiềm chế không sử dụng.

“Thượng úy Trung đang thi hành nhiệm vụ và đã ra tín hiệu cho người vi phạm dừng xe. Tuy nhiên, nhóm thanh niên say xỉn đã tấn công người làm nhiệm vụ. Trong trường hợp này, CSGT được quyền nổ súng. Tuy nhiên, theo giải trình của thượng úy Trung thì anh đã cân nhắc chỉ khống chế đối tượng, chờ lực lượng đến hỗ trợ”, đại tá Hữu nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận