Tạm dừng thu phí dự án cầu Đồng Nai từ 13h30 ngày 24/8

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Sự kiện 21/08/2020 06:09

Trao đổi với PV tạp chí GTVT, lãnh đạo Tổng cục ĐBVN cho biết lý do cụ thể yêu cầu trạm thu phí này phải dừng thu phí.

cau dong nai
Trạm thu phí cầu Đồng Nai

 Tối ngày 20/8, Tổng cục ĐBVN đã có văn bản gửi các cơ quan liên quan trong đó yêu cầu Tổng công ty xây dựng số 1 – CTCP (nhà đầu tư) tạm dừng thu phí tại Trạm thu phí cầu Đồng Nai (tại Km1872, Quốc lộ 1, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vào đúng thời điểm 13 giờ 30 phút ngày 24 tháng 8 năm 2020. Và yêu cầu nhà đầu tư phải công khai thông báo việc tạm dừng thu phí trên các phương tiện thông tin đại chúng và có trách nhiệm sắp xếp lao động và giải quyết chế độ cho người lao động khi tạm dừng thu phí theo đúng quy định. Đồng thời tổ chức trông coi, bảo vệ bảo vệ tài sản trạm thu phí tránh mất mát, hư hỏng tài sản, thiết bị; có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí sau khi dừng thu đến thời điểm bàn giao công trình Dự án và tiếp tục thực hiện công tác quản lý, bảo trì công trình đảm bảo vận hành thông suốt, an toàn đến thời điểm bàn giao công trình Dự án.

Trao đổi với Tạp chí GTVT ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, việc dừng thu phí đối với dự án này bởi các lý do: Lãi vay thời gian thi công của Dự án chưa được Bộ GTVT thỏa thuận quyết toán, giá trị đầu tư chưa quyết toán của Dự án dự kiến là 24,279 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 7, nhà đầu tư cung cấp chưa đầy đủ chứng từ giải ngân cho Dự án (bao gồm chứng từ điều chỉnh giảm dòng tiền là 12,724 tỷ đồng; chứng từ tăng dòng tiền là 7,421 tỷ đồng); Thời điểm tính lợi nhuận vốn chủ sở hữu quy định tại hợp đồng Dự án là tạm tính. Các văn bản hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền về nội dung này chưa cụ thể. Tổng cục ĐBVN chưa đủ căn cứ để điều chỉnh phương án tài chính của Dự án;

Trên cơ sở số liệu đầu vào tạm tính, Tổng cục ĐBVN tạm tính, đến nay, Dự án đã cơ bản hoàn vốn.

Ý kiến của bạn

Bình luận