“Tấm bùa” quyền lực làm “bệ phóng” của “tập đoàn xe dù” Hưng Long

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Xã hội 26/09/2015 06:18

Có trong tay hai tấm “bùa” quyền lực tập đoàn xe dù Hưng Long đã ngang nhiên hoạt động sai trái tại thủ đô Hà Nội.

 

anh1
Lực lượng liên ngành kiểm tra bãi đỗ xe tại khu 7A Nam Trung Yên

Như thông tin chúng tôi đã đưa, từ nhiều năm nay, tập đoàn xe dù Hưng Long đã ngang nhiên “thách thức” chính quyền Quảng Bình khi lập bến dù, bến cóc và cho xe dừng đỗ, đón trả khách ngay trước tấm biển cấm dừng đỗ khiến nhiều cán bộ Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã đặt ra câu hỏi: “Không biết phía sau Hưng Long có ai “chống lưng” không?

Đó là một trong những sai phạm của Hưng Long được phóng viên ghi nhận tại Quảng Bình. Tại Hà Nội, tập đoàn này cũng ngang nhiên không kém khi có trong tay hai tấm “bùa” quyền lực gồm phù hiệu “xe hợp đồng” do Sở GTVT Hà Nội cấp và Giấp phép đi vào phố cấm do Phòng CSGT Hà Nội cấp.

Vào những giờ cao điểm, xe Hưng Long vẫn vô tư dừng, đỗ, đón trả khách tại các tuyến phố nội đô. Thậm chí, thời gian dừng đỗ được ước tính khoảng 15 – 30 phút.

Vài tháng trở lại đây, Cty Hưng Long đã “thuê” bãi gửi xe ở khu A7 Nam Trung Yên, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy để làm nơi tập kết cho khoảng gần chục chiếc xe của mình.

20150924_172542_1
Tại thời điểm kiểm tra có 7 chiếc xe của Hưng Long đang dừng đỗ tại bãi đỗ xe ở khu này

Thêm thông tin chúng tôi nhận được, khoảng 17h hàng ngày, thường xuyên có một chiếc xe đỗ ở dưới lòng đường, gây ách tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị. Đến giờ xuất bến, xe Hưng Long di chuyển từ Khu A7 Nam Trung Yên ra số 69 Phạm Hùng dừng, đỗ để đón khách và hàng hóa rồi tiếp tục di chuyển về đường Trần Khát Chân theo các cung đường mà chúng tôi đã phản ánh trong các kì trước đó.

Khi những thông tin liên quan tới các hoạt động “trá hình” của Hưng Long tại các điểm số 69 Phạm Hùng; 338 Trần Khát Chân; Khu A7 Nam Trung Yên (Hà Nội) và 19A Lý Thường Kiệt; số 2 Hồ Xuân Hương (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) được chúng tôi phản ánh tới các cơ quan chức năng cũng như đông đảo độc giả trong những ngày gần đây, hoạt động của “tập đoàn” này đã cầm chừng và kín kẽ hơn nhằm qua mắt cơ quan chức năng.

Để kiểm chứng cho những thông tin báo chí đã phản ánh, chúng tôi tiếp tục ghi nhận hoạt động của “tập đoàn xe dù” này. Chiều tối ngày 23/9, tại điểm 69 Phạm Hùng và Khu A7 Nam Trung Yên vẫn có rất nhiều hành khách đứng đợi bắt xe cũng như hàng hóa được mang tới đó để tập kết.

Mặt khác, Tạp chí GTVT đã có sự kết hợp cùng lực lượng TTGT Nam Từ Liêm để để ngăn chặn việc tái diễn bến “cóc” chỉ dành riêng cho “tập đoàn xe dù” Hưng Long tại số 69 Phạm Hùng.

Thời gian “mật phục” của lực lượng TTGT Nam Từ Liêm diễn ra vào khoảng từ 5h đến 7h sáng và từ 18h đến 21h30’ hàng ngày.

Sau khi nhận thấy có lực lượng chức năng “cắm chốt”, xe dù” Hưng Long đã có những sự “biến tướng” để tiếp tục “thách thức” các đội tuần tra. Thay vì di chuyển đến số 69 Phạm Hùng để đón khách như thường lệ, những chiếc “xe dù” Hưng Long vẫn “nằm im” trong bãi đỗ xe và “ăn khách” từ một chiếc xe 29 chỗ mang BKS 29B – 130.xx chuyên làm nhiệm vụ “gom” khách.

Không chỉ là sự vào cuộc kịp thời của Thanh tra Quận Nam Từ Liêm, liên quan tới khu A7 Nam Trung Yên cũng có thể được thiết lập thành “bến cóc” phục vụ nhà xe Hưng Long, ngày 24/7, tổ công tác liên ngành gồm lực lượng TTGT Cầu Giấy, UBND và CA phường Yên Hòa đã tổ chức kiểm tra hoạt động của bãi trông giữ xe trong Khu A7 Nam Trung Yên.

Tại thời điểm kiểm tra vào khoảng 17h30 ngày 24/9, trong bãi trông giữ xe trong Khu A7 Nam Trung Yên có khoảng 7 chiếc xe của Hưng Long đang tập kết tại đây.

20150924_174146
Phù hiệu “xe hợp đồng” và Giấy phép vào phố cấm được cấp cho nhà xe Hưng Long

Theo ghi nhận của phóng viên, trên kính trước của cả 7 chiếc xe này đều có dán phù hiệu “xe hợp đồng” do Sở GTVT Hà Nội cấp có giá trị đến ngày 9/8/2019 và Giấy phép vào phố cấm do Trưởng Phòng CSGT Hà Nội ký, cho phép những chiếc xe của nhà xe Hưng Long đi vào tuyến phố có biển cấm xe khách để chở học sinh Trường Đoàn Thị Điểm với thời hạn 3 tháng.

Đây chính là hai “tấm bùa” quyền lực mà chúng tôi đã nhắc tới để giúp Hưng Long có “uy” và tự tin hơn trong hoạt động của mình.

Trong đó, 6/7 chiếc xe Hưng Long được cấp Giấy phép đi vào phố cấm có giá trị đến ngày 23/10/2015 và được hoạt động 24h/24h. Còn Giấy phép đi vào phố cấm dán trên chiếc xe mang BKS 29B – 066.89 đã hết hạn từ ngày 1/7/2015.

Về phía bãi trông xe, khi tổ công tác liên ngành yêu cầu xuất trình được giấy tờ pháp lý liên quan, đại diện ở đây đã không xuất trình được.

Còn về phía các cơ quan chức năng, họ nói gì về hoạt động “trá hình” của Hưng Long suốt thời gian qua và cả khi đã được đưa ra ánh sáng? Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh tới độc giả trong các bài sau...

 

Ý kiến của bạn

Bình luận