Tài xế xe Morning không nhường đường cho xe cứu hỏa khai gì?

Ý kiến 25/09/2019 14:52

Tại cơ quan công an, tài xế Nguyễn Hồng T., người điều khiển chiếc xe Morning đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình đồng thời người này cũng đưa ra lý do không nhường đường cho xe ưu tiên.


 

xe-uu-tien-15693404666982037254157
Chiếc xe ô tô hiệu Morning không chịu nhường đường cho xe cứu hỏa.

Theo đó tại cơ quan công an, lái xe đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết do mở nhạc to nên không nghe thấy tín hiệu còi ưu tiên.

Sau khi xảy ra sự việc, Đội Cảnh sát giao thông số 6 đã lập hồ sơ, xử lý lái xe về hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Như đã đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 23/9, vào thời gian trên xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Thành phố đang trên đường làm nhiệm vụ chữa cháy tại chợ Tó, huyện Đông Anh.

Khi di chuyển đến tuyến phố Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, xe chữa cháy này đã bị xe ô tô BKS 29D-071.82 chạy chắn phía trước, không chịu nhường đường.

Tại thời điểm trên, xe chữa cháy đã bật còi, đèn xe ưu tiên đồng thời phát loa yêu cầu nhường đường nhưng chiếc xe hiệu Morning vẫn không chịu nhường.

Trước vụ việc này, ngày 24/9, Đội Cảnh sát giao thông số 6 - Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã tiến hành xác minh và xác định người điều khiển phương tiện vi phạm là Nguyễn Hồng T. (SN 1973 trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ thì người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô có hành vi không nhường đường cho các loại xe ưu tiên khi đang đi làm nhiệm vụ sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi trên còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Ý kiến của bạn

Bình luận