Tài xế và phụ xe buýt từ chối chở người khuyết tật bị đình chỉ

Xã hội 09/03/2017 14:11

Tài xế xe buýt tuyến Hội An - Đà Nẵng bị đình chỉ công tác một tháng, phụ xe bị đình chỉ ba tháng, vì từ chối chở người khuyết tật.

 

 Video người khuyết tật bị từ chối vận chuyển trên phố Đà Nẵng. Nguồn Youtube

Ngày 8/3, Hợp tác xã Vận tải Thủy bộ - Du lịch Hội An (thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam), cho biết đã đình chỉ công tác một tháng tài xế Phan Nguyễn Duy Lâm, lái xe buýt biển số 92B -008.69 do không phối hợp tốt với nhân viên trong phục vụ khách là người khuyết tật.

Ông Lê Xuân Tường, nhân viên phục vụ xe buýt này, bị đình chỉ công tác không lương 3 tháng. Hợp tác xã Vận tải Thủy bộ - Du lịch Hội An đánh giá hành động của tài xế Lâm và phụ xe Trường "làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh xe buýt".

Trước đó ngày 8/2, xe buýt tuyến Hội An - Đà Nẵng do tài xế Lâm cầm lái dừng tại trạm đón khách trên đường Lê Duẩn (Đà Nẵng). Một cô gái đẩy xe lăn chở một người đàn ông khuyết tật lên, nhưng bị từ chối.

Xe buýt sau đó còn nhận chở thêm nhiều hàng hóa cồng kềnh. Khi người khuyết tật thắc mắc việc mình không được lên xe, nhân viên Tường giải thích "chật quá, không còn chỗ" rồi nhảy lên tiếp tục hành trình. Những hình ảnh này được một người quay lại, chia sẻ lên mạng xã hội.

Ý kiến của bạn

Bình luận