Tài xế taxi nhặt vật cản dài 2m trên cao tốc HN - Hải Phòng

Đường dây nóng 04/02/2019 07:40

Người ngồi trên chiếc taxi đã dừng xe ở làn khẩn cấp, sau đó đưa vật cản có chiều dài gần hết một làn xe ra khỏi đường.

cao-toc-ha-noi-hai-phong-5621-1549188422
Tài xế dừng xe ở làn khẩn cấp và để đưa vật cản ra khỏi đường. Ảnh: Thông tin cao tốc HN - HP

Camera giao thông trên đặt trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã ghi lại hình ảnh đẹp của tài xế điều khiển ôtô biển số 15A-319.96 vào chiều 2/2 (28 Tết). Khi phát hiện có vật cản, tài xế bật tín hiệu xi-nhan xe vào làn đường khẩn cấp và đưa vật cản ra khỏi phạm vi cao tốc để tránh nguy hiểm cho những phương tiện phía sau. Sự việc diễn ra tại Km 72 hướng Hải Phòng - Hà Nội. Vật cản có kích thước khá lớn, dường như rơi ra từ một xe chở vật liệu.

Hành động đẹp và ấm áp của người lái xe trong chiều 28 Tết đã nhận được nhiều lời cảm ơn, khen ngợi trên fanpage chính thức của cơ quan quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Hầu hết những bình luận đều đề cao tính nhân văn, hành động đẹp của người lái xe. Bởi một vụ tai nạn nghiêm trọng hoàn toàn có thể xảy ra bởi chướng ngại vật trên cao tốc, nơi những chiêc ôtô chạy với tốc độ hơn 100 km/h.

ha-no-i-ha-i-pho-ng-2477-1549188423
Vật cản có chiều dài, chiều rộng khá lớn. Ảnh: Thông tin cao tốc HN - HP

Bên cạnh đó, một số người tỏ ra lo lắng cho tài xế bởi có thể bị ôtô đang lưu thông va vào. Tuy nhiên, thông tin từ ban quản lý cao tốc cho biết tài xế đã quan sát rất cẩn thận trước khi đi ra giữa đường để nhặt chướng ngại vật. 

Ý kiến của bạn

Bình luận