Tài xế taxi giúp sản phụ "mẹ tròn con vuông" ngay trên xe

Xã hội 19/05/2016 06:11

Nữ hành khách lên cơn đau đẻ, mặc dù hơi run sợ nhưng người tài xế đã bình tĩnh hỗ trợ để em bé chào đời thành công.

Thông tin từ hãng taxi Mai Linh cho biết, khoảng 9 giờ ngày 18/5, anh Nguyễn Trọng Tài (30 tuổi, lái xe của hãng taxi này) đã đỡ đẻ một sản phụ trong thời khắc chuyển dạ, giúp "mẹ tròn, con vuông".

Nhận điểm đón khách từ tổng đài taxi, anh Tài đến đường Bình Thành (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM) đón sản phụ tên Phạm Thị Phụ (sinh năm 1979, quê Bắc Ninh) đến bệnh viện vì đang trong quá trình chuyển dạ.

Tuy nhiên, khi xe vừa chạy được vài phút, chị Phụ lên cơn đau dữ dội, có dấu hiệu chuyển dạ. Lúc này, anh Tài đang lái xe thấy vậy cũng hơi sợ nhưng vẫn trấn an chị Phụ. Sau đó, anh Tài cho dừng xe và cùng hỗ trợ để em bé được chào đời suôn sẻ ngay trên taxi.

Tài xế taxi giúp sản phụ
 Tài xế Tài đã giúp sản phụ hạ sinh ngay trên xe.

Sau đó, anh Tài liền chở hai mẹ con chị Phụ đến Nhà bảo sinh Thiện Phước (đường Trường Chinh - quận Bình Tân) để được chăm sóc kịp thời rồi thông báo cho gia đình chị.

Anh Tài chia sẻ: "Đây cũng là lần đầu tiên trong nghề tôi gặp phải tình huống bất đắc dĩ này. Tuy nhiên, khi thấy em bé chào đời khỏe mạnh, kháu khỉnh, tôi rất vui".

Anh Trần Đình Lĩnh (sinh năm 1972, quê ở Quảng Nam, chồng sản phụ) cảm động nói: "Gia đình chúng tôi rất may mắn khi được tài xế giúp đỡ kịp thời, giúp vợ con tôi được an toàn. Chúng tôi xin cảm ơn anh Tài cùng quý công ty đã đến hỏi thăm và chúc mừng gia đình tôi".

Ý kiến của bạn

Bình luận