Tài xế rồ ga xe tải đẩy CSGT trên đường được giảm án

Đường dây nóng 01/06/2018 14:49

Phải nuôi ba con, là trụ cột gia đình nên sau khi bị phạt tù vì rồ ga, đẩy cảnh sát hàng chục mét trên đường, Huy đã kháng cáo.

taixe-8446-1527753201
Bị cáo Nguyễn Quang Huy tại phiên tòa phúc thẩm.

Ngày 31/5, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Quang Huy (32 tuổi, ở huyện Mê Linh) về tội Chống người thi hành công vụ.

Hai tháng trước, Huy bị TAND quận Cầu Giấy tuyên phạt 12 tháng tù về tội trên. Trình bày hoàn cảnh là trụ cột trong gia đình với ba con nhỏ, Huy đã làm đơn xin cấp phúc thẩm xem xét "để sớm trở về với xã hội".

Theo bản án sơ thẩm, tối 29/12/2017, Huy lái ôtô ben, chở cát lưu thông vào giờ cấm tại đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy). Tổ tuần tra Đội cảnh sát giao thông số 6 khi phát hiện sai phạm này đã ra hiệu lệnh cho Huy dừng xe kiểm tra.

Bản án cáo buộc, Huy không tuân thủ, ngồi trên xe. Lúc đó, một cảnh sát đứng trước đầu xe ben, nhưng Huy vẫn tăng ga, đẩy cán bộ này đi hàng chục mét. Sau đó, nam cảnh sát đã phải nhảy ra ngoài, thoát hiểm.

Hành vi của Huy được người dân ghi lại bằng điện thoại và đăng lên mạng xã hội. Hai ngày sau, Huy tới trụ sở công an trình diện.

Trước tòa phúc thẩm, Huy cho rằng, lái xe đi vào ngõ nên không vi phạm vì vậy mới không xuống làm việc với cảnh sát. Song, đại diện VKS cho hay, đường cấm một chiều, bản thân bị cáo biết đi xe ôtô vào là sai phạm.

"Bị cáo có nhận thức việc tiếp tục đi là bất chấp tính mạng người khác hay không", công tố viên hỏi. "Bị cáo rất hối hận. Bị cáo rú ga lên chỉ để dọa thôi", Huy trả lời.

Tuy nhiên, theo VKS, Huy biết cán bộ cảnh sát đang đứng đầu xe nhưng cố tình tăng ga thể hiện hành vi bất chấp nguy hiểm cho người khác. VKS đã đề nghị tòa không chấp nhận kháng cáo của anh ta.

Trong nửa tiếng xét hỏi, nghị án, tòa cho rằng bản án sơ thẩm tuyên với Huy là có phần nghiêm khắc nên quyết định giảm cho bị cáo còn bảy tháng tù.

Ý kiến của bạn

Bình luận