Tài xế ôtô sợ chết khiếp vì bị đàn voi quây kín

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 20/09/2019 08:11

Chiếc ôtô di chuyển qua đường mòn bất ngờ bị đàn voi phía trước và phía sau chặn hết đường thoát. Tài xế đành ngồi im trên xe mong cho đàn voi không chú ý tới mình.

elephantattackfeatured
Đàn voi chặn trước và chặn sau nhốt ôtô ở giữa. Ảnh: cartoq.

Tài xế ôtô đã rất may mắn khi không bị đàn voi tấn công khi đi qua đường mòn xuyên rừng.

Video mới được trang cartoq đăng tải quay cảnh ôtô đang lăn bánh trên đường rừng dẫn tới hồ Aliyar Dam thuộc bang Tamil Nadu (Ấn Độ) bất ngờ bị đàn voi gồm 5 năm con chặn trước và chặn sau.

Có vẻ đàn voi vừa từ khu rừng đi ra. Ngay khi xe vừa đi tới, ba con voi đã lao ra chặn phía sau. Tài xế chỉ nhích xe được đôi chút phải dừng lại vì phía trước có voi con và voi mẹ đang chắn ngang không chịu nhường đường.

Có thể đàn voi hoảng sợ khi đột nhiên có ôtô theo sau voi mẹ và voi con đi trước. Hai con voi lớn và một con voi con đuổi theo phía sau như ngầm bảo vệ cặp voi mẹ con phía trước.

Cặp voi mẹ con phía trước cảm thấy bị đe dọa khi có ôtô di chuyển phía sau nên đã dừng lại giữa đường nhìn chằm chằm vào xe. Tài xế cho xe di chuyển chậm, đồng thời nháy đèn pha để voi tránh đường.

Có thể thấy trong video voi mẹ bảo vệ con non rất kỹ. Nó đi sát con và luôn che chắn mỗi khi có thể. Sau cùng, cặp voi mẹ con cũng "nhường đường" và lẩn vào rừng.

Tình huống ôtô bị đàn voi chặn trước và chặn sau được đánh giá vô cùng nguy hiểm. Bất kể sai sót nào khiến đàn voi nổi giận cũng để lại hậu quả thảm khốc cho tài xế. Đối với con voi trưởng thành, chiếc ôtô chỉ như một món đồ chơi cỡ lớn, mà chúng dễ dàng hất lật. Các chuyên gia động vật hoang dã cho biết voi rừng không tấn công người và phương tiện trừ khi bị đe dọa hoặc bị xâm chiếm lãnh thổ.

Lời khuyên cho tài xế gặp trường hợp này là hãy dừng xe, tắt máy, và tắt tất cả thiết bị âm thanh. Nếu đàn voi cảm thấy bị đe dọa, chúng sẽ ngay lập tức tấn công. Còn không, chúng sẽ tự tản ra.

Nếu đang di chuyển mà gặp đàn voi, tài xế cần rất kiên nhẫn chờ đợi cho đàn voi đi khuất. Tuyệt nhiên không bấm còi hoặc rú ga có thể khiến đàn voi hoảng sợ và quay ra tấn công.

Ý kiến của bạn

Bình luận