Tài xế Hàn Quốc tự thiêu để phản đối dịch vụ đi chung xe

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 11/01/2019 08:38

Các tài xế tại Hàn Quốc kịch liệt phản đối đi chung xe bởi cho rằng hình thức này đe dọa nguồn thu nhập của họ.

optimize-4077-1547106700
Chiếc xe của tài xế Im bốc cháy ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc tối 9/1. Ảnh: Yonhap.

Chiếc xe của tài xế 64 tuổi họ Im tối qua bốc cháy gần đại sứ quán Mỹ ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Cảnh sát cho rằng ông thực hiện kế hoạch tự tử nhằm phản đối dịch vụ đi chung xe sau khi tìm thấy lá thư tuyệt mệnh kêu gọi cấm hình thức kinh doanh "bất hợp pháp" này, AFP đưa tin.

Các nhân chứng cho biết tài xế Im vẫn còn ý thức lúc được kéo ra khỏi chiếc xe đang bốc cháy, nhưng thiệt mạng vài giờ sau khi tới bệnh viện gần đó. Cảnh sát tìm thấy các vật liệu dễ bắt lửa khi khám xét chiếc xe.

Im là tài xế thứ hai tự thiêu nhằm phản đối dịch vụ đi chung xe được tạo trên Kakao, ứng dụng trò chuyện phổ biến tại Hàn Quốc, sau khi một tài xế 57 tuổi tại Seoul thiệt mạng tháng trước. Chương trình đang hoạt động thử nghiệm này chỉ cho phép các tài xế thực hiện hai chuyến xe mỗi ngày, khiến họ giận dữ bởi cho rằng công việc và thu nhập của mình đang bị đe dọa.

Một cuộc khảo sát hồi tháng 11 năm ngoái cho thấy 58,2% người Hàn Quốc muốn áp dụng dịch vụ đi xe chung và chỉ có 12.5% phản đối. Tuy nhiên, sau vụ tài xế đầu tiên tự thiêu, tập đoàn Kakao đã hoãn việc ra mắt dịch vụ với lý do cần sự đồng thuận của xã hội. Hàng nghìn tài xế cũng tổ chức ba cuộc đình công trong những tháng gần đây nhằm kêu gọi chính phủ ngăn chặn việc áp dụng hình thức đi chung xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận