Tài xế Grab phải bán xe trả nợ vì vắng khách, giảm thu nhập

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 17/10/2020 06:13

Lãi ngân hàng vẫn phải đóng mỗi tháng trong khi chạy Grab thu nhập bếp bênh, doanh thu giảm nên nhiều tài xế đã lựa chọn bán xe để trả nợ.

IMG_0314
Nhiều tài xế "như ngồi trên đống lửa" khi vay tiền ngân hàng mua xe chạy Grab nhưng ế khách. 

Sau khi Tạp chí Giao thông Vận tải đăng tải bài viết “Tài xế ôm đống nợ khi mua xe chạy Grab” ngày 16/10 đã nhận được hàng trăm ý kiến đóng góp, chia sẻ của tài xế xe công nghệ trên khắp cả nước. Hầu hết những ý kiến đưa ra đồng quan điểm với bài viết về những khó khăn mà tài xế xe công nghệ đang phải đối mặt, nhiều tài xế không ngần ngại cho biết đã vừa mới bán xe vì nợ ngân hàng doanh thu giảm nên buộc phải nghỉ chạy để tìm kiếm công việc tốt hơn.

Nhiều tài xế thâm niên chạy xe công nghệ lại đưa ra những lời khuyên chân thành cho những tài xế có ý định bước chân vào nghề hoặc những lời trách móc, than thở đối với hãng xe công nghệ Grab khi không có những chính sách hỗ trợ, chia sẻ với tài xế trong giai đoạn khó khăn…

"Tui là tài xế đây ngày trước không có việc làm tôi bỏ ra 80 triệu mua góp chạy bên Uber ngày trừ hết chi phí kiếm 1 - 2 triệu đóng ngân hàng tất cả chi phi vẫn còn dư. Sau 2 năm tình hình khách ít nhưng vẫn đủ sống, giữa năm thứ 2 Uber rút khỏi Việt Nam. Mình nhảy qua Grab 3 tháng banh xác đành phải bán xe. Cuối cùng chốt 1 câu là y như đầu tư để có công ăn việc làm nuôi gia đình khi tình hình không tốt thì bán xe có số vốn đầu tư cái khác. Dám khẳng định giờ mua góp chạy Grap là chết”, một tài xế bình luận.

h
 
h1
 
h2
Hàng trăm ý kiến, bình luận chia sẻ của tài xế chạy xe công nghệ Grab.

Sau khi đọc được bài viết “Tài xế ôm đống nợ khi mua xe chạy Grab” trên Tạp chí GTVT anh Trần Anh T. bức xúc chia sẻ: “Grab nó chết từ 3 năm trước rồi ko hiểu sao vẫn có người hàng tháng đâm đầu vào mua xe nợ nần để chạy. Thực chất khi mua xe các bố không hề biết tính toán kinh doanh mà chỉ chăm chăm mục đích là thể hiện với bạn bè gia đình là đi 4 bánh sang chảnh, đến lúc nợ đìa ra bán đi thì hết cả chảnh. Trước khi ra chạy Grab thì nên tìm hiểu kỹ và thuê xe chạy vài tháng xem như thế nào rồi tính”.

Cùng quan điểm, tài xế có nick facebook Dinh Tam cho rằng: “Công nhân đi làm nghĩ ở nhà thì có tiền trợ cấp thất nghiệp nghĩ không lương. Làm đối tác đầu tư xe Grab ở nhà nghĩ thì bị "hạ sao" không có tiền góp ngân hàng hoặc đóng tiền thuê xe đều đều cho dù có làm hay không làm".

Một số tài xế khác cũng gửi những tâm tư chia sẻ đầy tâm huyết sau nhiều năm chạy Grab “Tôi làm 2 năm công không, bán xe lỗ 50 triệu, bóc lột 28,6% anh, em suy nghĩ tìm hiểu tất cả các loại thuế, phí, chiết khấu phần trăm của Grab rồi hãy quyết định đăng ký chạy xe. Ở nước ngoài chạy xe công nghệ là sự nhàn rỗi, qua tới Việt Nam nó là 1 nghề còn nhàn rỗi thì còn lâu mới nhận được cuốc xe, giờ xe mua góp nên phải cố bám chứ sao, hiện tại lượng xe mới vào cũng nhiều ,không hiểu sao mọi người mua xe vào đăng ký nhỉ? 

Ý kiến của bạn

Bình luận