Tài xế chở gần 110 người trên xe 60 chỗ bị phạt 22,5 triệu

Đường dây nóng 19/12/2019 14:52

Với hành vi chở gần 110 người trên xe 60 chỗ, tài xế xe đưa đón bị xử phạt hành chính số tiền 22,5 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng.

hoc-sinh-1949089
Gần 120 học sinh trên xe đưa đón chỉ được chở tối đa 60 người. Ảnh: P.T.

Trao đổi với PV, thiếu tá Nguyễn Sỹ Hoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng với tài xế Nguyễn Tiến Ký (37 tuổi, trú xã Kỳ Bắc) về hành vi Chở quá số người quy định.

“Cứ mỗi người chở vượt quy định thì tài xế bị phạt 500.000 đồng nên số tiền xử phạt với tài xế này lên đến 22,5 triệu đồng. Trường hợp tài xế tiếp tục vi phạm, công an sẽ tạm giữ xe vi phạm”, thiếu tá Hoàn nói và cho biết hiện tài xế chưa đến nhận biên bản để nộp phạt.

Vị đội trưởng cho biết Phòng Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh cũng đang phối hợp Công an huyện Kỳ Anh ra quân xử lý các xe đưa đón học sinh vi phạm quy định an toàn và kiểm tra giấy phép lưu hành phương tiện.

Trước đó, báo chí đã phản ánh việc tình trạng xe đưa đón học sinh tại trường THPT Nguyễn Huệ (đóng ở xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chở quá số người quy định. 3 trong 4 chiếc xe tại đây là xe buýt cũ, mặc dù có kiểm định nhưng bề ngoài đã rất cũ, nhiều vị trí bong tróc, rỉ sét.

Đặc biệt, có xe chỉ được đăng ký 60 chỗ (17 ngồi, 43 đứng) nhưng tài xế chở nhồi nhét gần 110 học sinh. Vì không có chỗ đứng khiến nhiều em học sinh phải bám sát gần cửa xe. Người dân cho biết, tình trạng này xảy ra từ nhiều năm nay nhưng không thấy cơ quan chức năng nào chấn chỉnh.

Công an huyện Kỳ Anh sau đó kiểm tra và phát hiện 4 xe đưa đón học sinh vi phạm về hành vi chở quá số người quy định. Trong đó, có xe của tài xế Nguyễn Tiến Ký đăng ký 60 chỗ nhưng chở đến 109 người.

Ý kiến của bạn

Bình luận