Tài xế bị phạt nếu bấm đồng hồ thông minh lúc lái xe

Đánh giá 22/10/2019 16:25

Chạm vào đồng hồ thông minh lúc đang điều khiển ôtô, dù chỉ xem giờ, tài xế có thể bị phạt tiền thậm chí tước bằng lái.

dongho
Chạm vào đồng hồ thông minh khi đang lái xe là vi phạm giao thông ở một số nơi như Anh hay Canada. Ảnh: Nguyên Khoa

Người điều khiển phương tiện giao thông bị cấm sử dụng điện thoại khi đang lái xe là luật phổ biến trên thế giới. Nhưng ở Anh, quy định còn nghiêm khắc hơn.

Cụ thể, mức phạt 260 USD và trừ 6 điểm bằng lái dành cho hành động chạm vào màn hình điện thoại, hoặc bấm vào các thiết bị đeo tay như đồng hồ Apple. Cảnh sát có thể phạt tài xế lỗi không tập trung khi lái xe nếu họ nghĩ bạn sử dụng đồng hồ. 

Nếu trường hợp tài xế phải hầu tòa và bị kết tội (gây tai nạn trong lúc lái xe do sử dụng điện thoại hoặc đồng hồ thông minh), mức phạt có thể tới 6.500 USD, trừ tới 9 điểm bằng lái, và thậm chí bị cấm lái xe.

Ở Canada cũng quy định tương tự. Năm 2018, một nữ tài xế bị phạt 300 USD khi sử dụng Apple Watch trong lúc dừng đèn đỏ. Còn nữ sinh viên Victoria Ambrose cũng bị cảnh sát bắt gặp khi đang kiểm tra đồng hồ.

Tại tòa, cảnh sát cho biết nữ tài xế kia không cho xe chạy khi đèn xanh vì quá mải xem đồng hồ. Còn Ambrose thừa nhận cô "xem giờ" nhưng vẫn bị kết tội lái xe bất cẩn sau khi một thẩm phán nói rằng chiếc đồng hồ cũng giống một "chiếc điện thoại buộc ở cổ tay".

Ý kiến của bạn

Bình luận