Tại sao rắn thích chui vào ô tô?

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 17/06/2018 14:26

Gần đây, trên các diễn đàn về ô tô - xe máy, những hình ảnh, thông tin rắn chui vào xe ô tô nóng trở lại.

ran-chui-vao-o-to

Rắn thường chui vào ô tô để tránh nóng.

Rất nhiều chủ xe chia sẻ hình ảnh chuột, gián và một số loài bò sát, đặc biệt là rắn nằm cuộn mình hoặc vắt vẻo trên xe. Các clip tự quay ghi lại hình ảnh những con rắn độc đủ loại chui vào xe và nằm "ngủ ngon" tại đó, khiến chủ xe được một phen kinh hồn bạt vía.

Vậy vì sao rắn thích chui vào ô tô?

Việt Nam là nước nhiệt đới ẩm gió mùa, tiết trời ngày càng khắc nghiệp, vào hè rất nóng nực và oi bức, mùa đông lại buốt giá nên vào những mùa này rắn thường hay đi tránh trú và hoàn toàn có thể chui vào xe bạn bất kỳ lúc nào không lường trước được.

Nếu như động cơ xe ô tô ấm áp và tối tăm là chiếc tổ khô ráo thì khoang nội thất bên trong xe hơi lại là chỗ trú ẩn mát mẻ trong ngày hè oi bức cho loài bò sát như rắn.

Đặc biệt là đối với những chiếc xe đỗ ở vị trí có rất nhiều kênh mương, đồng, vườn tược cây cối hoặc thậm chí là di chuyển trên đường cao tốc, đi phượt núi đồi... thì khả năng có rắn xuất hiện trong xe ô tô là rất dễ xảy ra. Nhất là khi chủ xe quên đóng cửa khi ra vào xe, mở nắp capô xong và cũng quên đóng lại, hoặc hạ cửa sổ xe... nên tạo cơ hội cho rắn bò vào trong xe.

Không dễ để phát hiện có rắn bò vào xe của bạn vì chúng thường trườn vào trốn trong những vị trí kín đáo, ít bị phát hiện nhất để ẩn mình.

Tuy nhiên, để an toàn vào trời hè nắng nóng, nếu như bạn hay phải di chuyển ở những cung đường có nhiều cây cối hoặc đỗ xe ở vùng trũng, ẩm thấp thì cần kiểm tra thường xuyên khoang động cơ, khoang cabin trước khi vào trong xe để lái. Bạn cũng có thể lấy vật dài khua nhẹ vào bên trong đánh động.

Làm cách nào để đuổi rắn ra khỏi ô tô?

Khi phát hiện ra có rắn trong xe ô tô, hãy giữ bình tĩnh và đừng vội vàng hoảng hốt. Cách xử lý tốt nhất khi phát hiện ra có rắn trong xe ô tô là hãy liên hệ với đội cứu hộ hoặc nhờ đến sự trợ giúp của những thợ bắt rắn chuyên nghiệp ở gần đấy.

Ý kiến của bạn

Bình luận