Tai nạn tàu cao tốc tại Pháp: Lái tàu phủ nhận chạy quá tốc độ

Đường dây nóng 18/11/2015 04:41

Nhân viên lái đoàn tàu cao tốc đi trật đường ray tại miền Đông nước Pháp đã phủ nhận việc chạy quá tốc độ là nguyên nhân gây ra tai nạn.


taucaotoc
Hiện trường vụ tai nạn tàu cao tốc tại miền Đông nước Pháp. Ảnh: Reuters

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều hôm 14/11 khi đoàn tàu cao tốc TGV chạy thử nghiệm tại khu vực gần thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp khiến 11 người thiệt mạng và 42 người khác bị thương.

Qua điều tra ban đầu, cảnh sát địa phương đã kết luận việc chạy quá tốc độ có thể là nguyên nhân gây nên vụ tai nạn. Tuy nhiên, trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 16/11, nhân viên lái tàu TGV đã khẳng định rằng đó không phải là nguyên nhân gây ra tai nạn.

“Nhân viên lái tàu cho biết anh ta đã tuân thủ đúng tốc độ tối đa cho phép tại đoạn đường xảy ra tai nạn.” – Công tố viên Alexandre Chevrier trả lời các phóng viên, nhấn mạnh thêm rằng vào thời điểm đó, đoàn tàu đang chạy với tốc độ khoảng 176 km/h.

Hình ảnh hiện trường từ phóng viên của hãng thông tấn Reuters cho thấy một phần tàu bị chìm dưới nước và phần còn lại bị văng ra xa cạnh đường ray. Theo ông Chevrier, hiện các công tố viên không loại trừ bất cứ khả năng nào, tuy nhiên một vụ phá hoại hay khủng bố không phải là giả thuyết chính mà họ đang tập trung.

Ý kiến của bạn

Bình luận