Tai nạn máy bay Indonesia: Hoàn tất thu hồi 54 thi thể nạn nhân

Xã hội 20/08/2015 15:19

Chính quyền Indonesia ngày (20/8) cho biết, toàn bộ thi thể của 54 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay tại tỉnh Papua nước này đều đã được tìm thấy.

20-8-hv-gttg4
Những thi thể nạn nhân đầu tiên được đưa về tỉnh Papua, Indonesia hôm 19/8

Hiện toàn bộ số thi thể đang được đưa ra khỏi khu rừng và tới một bệnh viện tại thành phố Oksibil tỉnh Papua để khám nghiệm trước khi trao trả về cho các gia đình để mai táng.

Ban đầu, các nhà chức trách lên kế hoạch sử dụng trực thăng để đưa các thi thể ra khỏi khu rừng. Tuy nhiên, thời tiết xấu đã cản trở việc này. Do đó, các thi thể đã được đưa ra khỏi khu rừng bằng đường bộ.

Được biết đã có hàng trăm nhân viên cứu hộ và cả người dân địa phương được huy động để thực hiện chiến dịch tại hiện trường vụ tai nạn, cách Oksibil khoảng 15 km.

Chiếc máy bay ATR 42-300 của Trigana Air cất cánh từ thành phố Jarapuya vào hôm 16/8 và mất liên lạc chỉ 10 phút sau đó. Sau khi xác định được điểm rơi máy bay, phải mất 2 ngày để các nhân viên cứu hộ có thể tiếp cận hiện trường do thời tiết xấu và địa hình núi hiểm trở.

Hiện mới chỉ có một hộp đen chứa dữ liệu âm thanh buồng lái được tìm thấy, trong khi hộp đen lưu lại dữ liệu bay vẫn còn đang mất tích. Các thiết bị này rất quan trọng trong việc tìm hiểu và xác định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Cơ quan điều tra tai nạn máy bay BEA tại Pháp đã gửi 1 nhóm 3 nhà điều tra, cùng với 4 cố vấn kĩ thuật từ hãng máy bay ATR để giúp đỡ trong công tác điều tra vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận