Tắc nghẽn không lưu sân bay Trung Quốc, nhiều chuyến bay bị chậm

Giao thông 24h 10/07/2017 14:17

Hơn 30 chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc của Vietnam Airlines khởi hành chậm trong tuần đầu tháng 7 do tắc nghẽn không lưu.

 

Tắc nghẽn không lưu sân bay Trung Quốc, nhiều chuy
Nhiều chuyến bay từ Trung Quốc về Việt Nam bị chậm khởi hành. 

Sáng 10/7, Vietnam Airlines cho biết, trong tuần đầu tháng 7 đã có hơn 30 chuyến bay giữa Việt Nam – Trung Quốc của hãng này khởi hành chậm do không lưu quá tải tại sân bay và thời tiết xấu ở Trung Quốc; dự báo tình trạng này sẽ còn tiếp tục kéo dài trong nhiều tháng tới.

Theo Vietnam Airlines, một số sân bay tại Trung Quốc như Thượng Hải, Quảng Châu, Thiên Tân, Thành Đô và Hồng Kông thường gặp phải tình trạng không lưu quá tải vào giờ cao điểm, do cơ sở hạ tầng không đáp ứng được số chuyến bay đi và đến tăng đột biến. Ngoài ra, thời tiết xấu cũng làm chuyến bay bị hoãn nhiều giờ đồng hồ, ảnh hưởng lớn tới hành khách cũng như lịch khai thác của các hãng hàng không, trong đó có các chuyến bay của Vietnam Airlines. 

Vietnam Airlines đã triển khai một số biện pháp  trước tình trạng trên, như điều chỉnh thời gian bay; hoàn thành thủ tục lên máy bay của hành khách sớm 5 phút; xây dựng kế hoạch điều hành cụ thể cho các chuyến bay đi và đến Trung Quốc...

Ý kiến của bạn

Bình luận