Tác dụng “thật sự“ của Camera hành trình ô tô tài xế cần biết

Tác giả: theo webvision.vn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 30/05/2018 04:26

Nhu cầu lắp đặt Camera hành trình cho xe ô tô ngày càng tăng cao. Theo khảo sát thì đa số xe ô tô đều được chủ nhân của nó trạng bị thêm Camera hành trình trên kính chắn gió. Vậy tại sao Camera hành trình lại được ưu chuộng như vậy và tác dụng của nó là gì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


tac-dung-that-su-cua-camera-hanh-trinh-o-to

Đối với các nước phát triển trên thế giới thì Camera hành trình đã trời thành thiết bị không thể thiếu của ô tô. Còn đối với Việt Nam thì Camera hành trình được du nhập đã lâu nhưng phải gần một vài năm trở lại đây nó mới thực sự bùng nổ. Bởi những lợi ích thiết thực của camera hành trình trên ô tô đang ngày càng thể hiện rõ.

Tác dụng “ thật sự “ của camera hành trình ô tô

Camera hành trình ô tô hiện nay không chỉ có chức năng ghi lại những khoảnh khắc trên cung đường mà còn có nhiều tác dụng cần thiết đối với sự an toàn của tài xế khi lái xe cụ thể như:

– Giám sát vị trí xe tức thời thông qua camera hành trình

Với chức năng thông minh từ Camera hành trình hiện nay, chủ xe có thể giám sát hành trình của xe ở xa một cách dễ dàng thông qua chiếc điện thoại nhỏ của mình. Camera hành trình sẽ giúp bạn xác định vị trí xe cần theo dõi đang ở đâu, hành trình như thế nào. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi cho mượn xe có an toàn hay xảy ra sự cố gì hay không, hay tình trạng mất cắp xe.

Ngoài ra, nếu không tiện theo dõi trực tiếp, chủ xe cũng có thể xem lại hành trình chiêc xe của mình từ dữ liệu mà chiếc Camera hành trình đã lưu lại một cách cụ thể nhất.

– Chống tai nạn giao thông

Với tình trạng giao thông tại Việt Nam hiện nay thì nguy cơ rủi ro khi tham gia giao thông là vô cùng lớn. Chính vì vậy, việc lắp Camera hành trình cho chiếc xe của mình là rất cần thiết bởi nó có thể đảm bảo an toàn cho bạn bởi những tính năng thông minh.

Tính năng cảnh báo thông minh từ Camera hành trình ô tô

Để khắc phục tình trạng tai nạn giao thông, nhiều hãng Camera hành trình đã nghiên cứu và đưa ra các dòng camera có thể hỗ trợ tài xế lái xe như một trợ lý cùng các tính năng cảnh báo nhằm hạn chế thấp nhất những vụ va chạm giao thông xảy ra.

Các tính năng cảnh báo nguy cơ va chạm sớm dựa vào vận tốc và tọa độ giữa xe phía trước hay cảnh báo khi xe chạy quá tốc độ, lấn làn đường, nhắc nhở nghỉ ngơi, thông báo tình hình từng cung đường sắp đi qua là những tính năng được đánh giá có vai trò vô cùng lớn trong việc hỗ trợ tài xế lái xe đảm bảo an toàn.

– Chỉ dẫn chính xác từng cung đường, giúp tính toán mức tiêu hao nhiên liệu.

Không chỉ ghi lại hành trình khi đi qua mà Camera hành trình còn có thể chỉ dẫn đường chính xác, thông báo khoảng cách điểm xuất phát và đích đến giúp tài xế tránh tình trạng đi lạc đường và tính toán được mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe. Điều này giúp tài xế tiết kiệm thời gian và đảm bảo cuộc hành trình được thuận lợi nhất.

– Bảo vệ tài xế khi lái xe

Khi có Camera hành trình mọi hình ảnh trong lộ trình đều sẽ được ghi lại, đây là một bằng chứng xác thực nhất để bảo vệ chính mình trong mọi tình huống giao thông tránh những tình huống an vạ khi va chạm xảy ra.

Camera hành trình ô tô còn giúp lái xe tiết kiệm những khoản tiền oan khi bị Cảnh sát giao thông “ phạt nhầm”, những hình ảnh mà Camera ghi lại sẽ giúp tài xế minh oan cho chính mình.

tac-dung-that-su-cua-camera-hanh-trinh-o-to-1
Camera hành trình ô tô còn giúp lái xe tiết kiệm những khoản tiền oan khi bị Cảnh sát giao thông “ phạt nhầm”

Hãy trang bị Camera hành trình như người bạn đáng tin cậy

Với những tính năng  có tác dụng vô cùng lớn đối với tài xế như vậy thì việc trang bị một camera hành trình là hoàn toàn hợp lý. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thứ như thời gian, tiền bạc….và đặc biệt rất là tiện ích khi giá thành thì hoàn toàn vừa túi người dùng. Chưa kể Việt Nam được đánh giá là một trong số những quốc gia có giao thông phức tạp nhất hiện nay. Mà chúng ta thì hàng ngày, hàng giờ vẫn phải tham gia giao thông.

Hãy để việc lái xe hàng ngày là một điều thoải mái, không đem lại bất kỳ áp lực nào cho chính mình để hành trình được đảm bảo an toàn nhất. Ngay từ bây giờ, hãy trang bị cho chiếc xe yêu quý của mình một người bạn đường tin cậy đó là Camera hành trình. Và hãy chọn cho mình một chiếc camera hành trình phù hợp với xe ô tô, với tính năng và cả ngân sách của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận