Tá hoả vì đặt vé máy bay nhầm trang web lừa đảo

Doanh nghiệp 09/02/2020 05:23

Một nam hành khách vừa đặt vé máy bay, chuyển tiền rồi mới phát hiện bị nhầm trang web giả mạo.


 

65c36c6cfbb603e85aa7-1581153243-width572height379
Hình ảnh trên trang web giả mạo giống hệt trang web chính thức của Vietnam Airlines

Một nam hành khách vừa rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” khi đặt nhầm vé máy bay trên một trang web giả mạo Vietnam Airlines.

Cụ thể, khi được bạn nhờ đặt vé, nam hành khách này đã tìm kiếm trang web của Vietnam Airlines và vào nhầm trang webwww.vietnamairilines.com. Đáng lưu ý, trang web này vẫn cho đặt vé và thanh toán bình thường. Sau khi có thư điện tử xác nhận và tài khoản báo trừ tiền, nam hành khách này chờ mãi không thấy thư báo thông tin chuyến bay. Lúc này, hành khách mới xem lại và phát hiện mình đã vào nhầm trang web giả mạo.

Trao đổi với Báo Giao thông về vấn đề này, đại diện Vietnam Airlines cho biết Vietnam Airlines có nhận được thông tin về trường hợp khách hàng nhầm lẫn website www.vietnamairilines.com với website chính thức của Vietnam Airlines.

Điểm khác biệt của tên miền website này là chữ “i” được chèn vào giữa từ “airlines” khiến khách hàng khó phân biệt.

Vietnam Airlines khẳng định website www.vietnamairilines.com không phải website chính thức của Vietnam Airlines. Hãng chỉ có duy nhất một website chính thức tại địa chỉ www.vietnamairlines.com.

Để đảm bảo quyền lợi cho chính mình, Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng nên mua vé tại các kênh chính thức của hãng. Khi giao dịch tại các kênh bán vé khác, khách hàng nên tìm hiểu kỹ về đơn vị bán và cân nhắc trước khi giao dịch do có thể mua phải vé giả, vé bị nâng giá và không được đảm bảo các quyền lợi đi kèm như hoàn, hủy, đổi vé, thông báo thay đổi lịch bay, ưu đãi tích lũy dặm... Ngoài ra, khách hàng còn có nguy cơ bị lộ các thông tin cá nhân, bao gồm thông tin thẻ tín dụng, trong trường hợp giao dịch tại các website giả mạo nhằm mục đích lừa đảo.

Trong trường hợp khách hàng gặp vấn đề phát sinh sau khi giao dịch tại các kênh không chính thức của Vietnam Airlines, hãng khuyến nghị khách hàng thông báo cho Vietnam Airlines, đồng thời liên hệ với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận