T-log – Xe tải EV chở gỗ đầu tiên trên thế giới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Sản phẩm 23/07/2018 15:18

Do E/NRIDE – một công ty khởi nghiệp tới từ Thụy Điển chế tạo, T-Log là một chiếc xe chở gỗ với thiết kế như tới từ tương lai

xedoisong_enride_t_log_pic2_voyg
 


Lễ hội tốc độ Goodwood năm nay đã được lựa chọn làm nơi ra mắt của nhiều sản phẩm mới, độc đáo - một trong số đó là chiếc xe điện EV chở gỗ đầu tiên trên thế giới. Bên cạnh những siêu xe thể thao hay những chiếc xe sang, sản phẩm này cũng thu hút không ít sự chú ý. Chiếc xe này mang tên T/Log do ENRIDE – một công ty khởi nghiệp tới từ Thụy Điển nghiên cứu và phát triển. 

Một trong những điểm đặc biệt nhất của T/Log là khả năng tự lái cấp độ 4. Điều này có được là nhờ nền tảng tự lái Nvidia Drive. Tuy là một chiếc xe tự lái nhưng T/Log vẫn có thể được điều khiển bởi con người từ khoảng cách lên tới hàng trăm dặm với công nghệ điều khiển an toàn Phantom Auto. Với khả năng hỗ trợ nhiều nền tảng viễn thông, T/Log có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như khai khoáng chứ không chỉ riêng khai thác gỗ.

xedoisong_enride_t_log_pic1_hnpn.
 


Với việc buồng lái đã được loại bỏ, kích thước của T/Log khá nhỏ gọn sovới những xe tải cùng loại hiện nay. Không những vậy, sự linh hoạt cùng khả năng chuyên chở cũng được nâng cao, kèm theo chi phí sản xuất và vận hành cũng được tối ưu. Không có người lái đồng nghĩa với việc những trang bị tiện nghi sẽ trở nên không cần thiết. Qua đó, nguồn năng lượng của chiếc xe cũng sẽ được tiết kiệm hơn, biến nó trở thành một chiếc xe tải cực kỳ hiệu quả. .

T/Log được kết nối với phần mềm lên lộ trình vô cùng thông minh, cung cấp các thông tin giao thông thời gian thực cho chiếc xe. Với hệ thống này, những chiếc T/Log có thể tối ưu được lộ trình di chuyển, tránh ùn tắc, qua đó tối ưu thời gian và lượng năng lượng tiêu thụ. 

 Nhờ hệ thống động cơ điện, T/Log không hề thải ra bất kỳ loại khí độc hại nào. Không những vậy, khả năng off-road của nó cũng rất ấn tượng, cho phép T/Log len lỏi sâu vào các cánh rừng để lấy gỗ. Nhờ được trang bị các hệ thống cảm biến, radar, lidar hay camera bao phủ 360 độ, mọi di chuyển của T/Log luôn được đảm bảo an toàn ở mức cao nhất. 

Có thể khẳng định rằng, T/Log là một cỗ máy công nghiệp của kỷ nguyên công nghệ. Nó hạn chế sự can thiệp từ con người, tối ưu mọi chi phí hay thông số hoạt động và góp phần bảo vệ môi trường. Nhờ đó, chúng ta có thể tập trung hơn vào những công việc trí óc với độ phức tạp cao hơn, dẫn tới năng suất lao động của toàn bộ ngành công nghiệp sẽ được cải thiện đáng kể. 

Ý kiến của bạn

Bình luận