Suzuki Swift Sport 2017 lộ ảnh phác họa

Tác giả: autodaily

saosaosaosaosao
Đánh giá 15/07/2017 15:03

Phiên bản thể thao của mẫu hatchback Suzuki Swift thế hệ mới dự kiến có thể ra mắt tại triển lãm ô tô Frankfurt 2017 diễn ra vào tháng 9 tới.

 

suzuki-swift-sport-2017-3

Ảnh phác họa của Suzuki Swift Sport 2017.

Trong thời gian qua, những hình ảnh “mập mờ” và thông tin liên quan đến mẫu hatchback Swift của hãng xe Nhật Bản đã liên tục xuất hiện trên mạng. Cho đến nay, lại xuất hiện thêm những hình ảnh phiên bản thể thao mới của chiếc xe.

Từ hình ảnh bị rò rỉ có thể thấy, Swift Sport 2017 có thiết kế thân xe hiện đại và thể thao hơn so với phiên bản sedan vừa được ra mắt. Cụ thể, phần đầu xe sở hữu đèn pha gọn gàng cùng với cụm lưới tản nhiệt, cản trước và bộ mâm trông hầm hố hơn. Ngoài ra, phần đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu có kiểu thiết kế kiểu mới.

Bên cạnh đó, thiết kế của cả 3 cột A, B, C trên Swift thế hệ mới tương tự như trên phiên bản trước đó. Xe được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới của hãng từng thực hiện trên mẫu Baleno với một đường cong mui xe nổi kiểu mới và thân xe có vẻ dài hơn. Điểm nhấn mới nhất Swift mới chính là phần tay nắm mở cửa sau đã được di chuyển lên vị trí cột C giống như chiếc Spark của Chevrolet.

Về nội thất, hiện vẫn chưa có hình ảnh nhưng nhiều khả năng Swift Sport thế hệ mới cũng sẽ tương tự như bản tiêu chuẩn với bảng táp-lô cùng các cửa gió điều hòa hoàn toàn mới, hệ thống thông tin giải trí mới đi kèm một màn hình cảm ứng cỡ lớn, cần số, vô-lăng bọc da và cụm đồng hồ mang thiết kế hoàn toàn mới. Các ghế ngồi mang phong cách thể thao với các đường chỉ khâu tương phản.

Dự kiến, Suzuki Sport 2017 sẽ nặng hơn bản tiêu chuẩn vì mang trên người bộ body-kit hầm hố trên và khối động cơ lớn hơn. Tuy nhiên, so với phiên bản Swift Sport hiện hành thì có trọng tải 1.045 kg cho bản 3 cửa và 1.060 kg ở bản 5 cửa.

Khối động cơ mà xe có thể được trang bị là loại BOOSTERJET, dung tích 1.4 lít, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại 5.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 245,17 Nm trong dải tua máy từ 1.500-4.000 v/ph. Sức mạnh sẽ được truyền đến bánh trước thông qua tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp và cũng có thể sẽ được trang bị hệ thống treo và bộ xả đôi cải tiến.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ phía Suzuki, nhưng khi chính thức được ra mắt thì xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký” cùng phân khúc như Toyota Yaris, Ford Fiesta, Hyundai i20 và Mazda2.

Ý kiến của bạn

Bình luận