Suzuki Swift GL giá chưa tới 500 triệu đồng

Thị trường 22/06/2019 08:49

Phiên bản GL của Suzuki Swift có giá bán công bố chưa đến 500 triệu đồng nhưng thực tế có thể mua được với giá bán rẻ hơn vài chục triệu đồng nữa


1B71EAA6-255A-4338-8B03-8B839142A9A5.

Cụ thể, phiên bản Swift GL đang được một đại lý Suzuki giảm giá xuống còn 449 triệu đồng, tặng kèm thêm một số quà tặng cơ bản. Mức giá này khiến cho Suzuki Swift rẻ hơn cả mẫu xe Honda Brio bản RS vừa tung ra thị trường, dù Suzuki Swift có kích thước và trang bị nhỉnh hơn.

So với phiên bản cao cấp GLX có giá 550 triệu đồng, bản GL thiếu một số tính năng như chỉ sử dụng đèn pha halogen không có thấu kính Projector hay không có ga tự động Cruise Control. Bên trong xe không có chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, xe cũng không có đầu DVD màn hình cảm ứng, điều hòa là dạng chỉnh cơ, ghế bọc nỉ, và chỉ có 4 loa để nghe nhạc.
Suzuki Swift GL giá chưa tới 500 triệu đồng 'đe dọa' Honda Brio RS - ảnh 1
Suzuki Swift GL có ngoại hình không khác biệt nhiều so với bản cao cấp GLX

Suzuki Swift GL trang bị động cơ xăng 4 xi lanh, dung tích 1,2 lít, cho công suất 82 mã lực và mô men xoắn 113 Nm. Động cơ cũ là loại 1,4 lít có công suất 94 mã lực. Hộp số tự động vô cấp thay cho loại 4 cấp. Ở thế hệ mới, Swift trang bị hệ thống khung gầm HEARTECT. Suzuki Việt Nam cho biết, khung gầm này nhẹ hơn 95 kg so với thế hệ tiền nhiệm lắp ráp trong nước, giúp nâng cao hiệu suất động cơ.
Trang bị an toàn trên Suzuki Swift GL có hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA) và 2 túi khí. Bản GLX có phanh đĩa 4 bánh, trong khi bản GL chỉ có 2 đĩa trước và phanh tang trống phía sau. 
Suzuki Swift GL giá chưa tới 500 triệu đồng 'đe dọa' Honda Brio RS - ảnh 2
Nội thất Swift bản GL trang bị các tính năng cơ bản, đủ dùng

Suzuki Swift có thể xem như là mẫu xe lai giữa hạng A và hạng B, khi chiều dài và động cơ xe giống hạng A, nhưng bề rộng cùng trang thiết bị của Swift lại nằm ở phân khúc B. Do đó, việc mẫu xe này có mức giá ngang với bản cao cấp của Honda Brio có thể làm khách hàng cân nhắc lựa chọn, khi tổng thể Suzuki Swift rõ ràng hấp dẫn hơn.
Tính đến hết 5 tháng đầu năm 2019, Suzuki Việt Nam bán ra tổng cộng 430 xe Swift. Mẫu xe này nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, vốn chung sân với những đối thủ ở phân khúc hạng B như Toyota Yaris, Honda Jazz, Mazda2 hatchback…

 

Ý kiến của bạn

Bình luận