Suzuki Jimny 2019 - "Tiểu" G-Class vuông vức đến xấu lạ

Đánh giá 23/06/2018 14:54

Vóc dáng vuông vức, thô ráp đến cổ điển của Suzuki Jimny 2019 khiến nhiều người phải chú ý, tò mò.


xe-suv-co-nho-suzuki-jimny-2019-2 (1)

Thiết kế vuông vắn ở tổng thể nhưng một số thay đổi đã được Suzuki thực hiện để giúp dáng vẻ xe bớt lỗi thời mà không làm mất đi chất truyền thống.

Chiếc SUV cỡ nhỏ được trang bị đèn pha projector, cản sau màu đen tăng chất hầm hố, gáo gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và lốp dự phòng "dát" trên cửa cốp sau.

Bên trong Suzuki Jimny 2019 so với thế hệ trước có sự thay đổi đáng kể tuy nhiên vẫn chỉ ở mức trung bình khá khi đêm lên bàn cân với các mẫu SUV khác. Màn hình cảm ứng trung tâm đặt thẳng đứng, cao ráo ở giữa táp lô chỉ là một phần nhỏ trong bố cục bài trí mới mạch lạc, rõ ràng hơn.

"Tiểu" G-Class của người Nhật sử dụng màn hình Smartplay 7 inch trong khi nút chỉnh điều hòa được bê nguyên từ Swift 2018 sang. Vô lăng của Suzuki Jimny 2019 cũng rất giống với người anh em "đỏm đỏm, xinh xinh" thế thế hệ mới nhưng không phải loại đáy phẳng thể thao.

Xe được trang bị hệ thống khung gầm rời thân ladder on chassis đảm bảo khả năng off-road ấn tượng cho xe dù kích cỡ chỉ ngang bằng nhiều dòng crossover như Nissan Juke. Hệ thống treo 3 điểm đảm bảo khả năng off-road ấn tượng bên cạnh hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian.

Về "trái tim" của Jimny thì sao? Đó là phiên bản 660 cc tại Nhật (để đạt chuẩn xe Kei). Trong khi đó, trên thị trường toàn cầu, Suzuki Jimny 2019 sẽ dùng động cơ xăng K10C 1.0 lít, K10C 1,2 lít và K12B 1,2 lít đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. La zăng 16 inch, cruise control, nút bấm khởi động... là một số trang bị mà Suzuki cho là điểm nhấn trên dòng SUV cỡ nhỏ. Phanh khẩn cấp tự động là điểm sáng về an toàn hiếm hoi trên Jimny.

Nhiều khả năng Suzuki Jimny 2019 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5/7 tới. Sau Nhật Bản, Suzuki Jimny mới sẽ bắt đầu cập bến những thị trường nước ngoài đầu năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận