Suzuki Ertiga thế hệ mới sẽ ra mắt trong tháng 4/2018?

Đánh giá 11/04/2018 09:48

Ngày 19/4 tới, nhiều khả năng mẫu MPV 7 chỗ hạng B Suzuki Ertiga thế hệ mới sẽ được chính thức ra mắt trong khuôn khổ triển lãm ôtô Quốc tế Indonesia.

xedoisong_suzuki_ertiga_3_yqvm

Ra mắt lần đầu từ năm 2012, Suzuki Ertiga là một mẫu xe MPV 7 chỗ hạng B giá rẻ, được thiết kế để hướng tới các nước đang phát triển như Ấn Độ hay Đông Nam Á. Tại một số thị trường trong khu vực như Indonesia hay Malaysia, Ertiga hiện đang là một trong những mẫu xe dẫn đầu phân khúc MPV hạng B. Tuy nhiên Ertiga hiện tại đã được 6 năm tuổi và đã trải qua một lần nâng cấp lớn, chính vì vậy Suzuki đang chuẩn bị tung ra thế hệ mới của chiếc xe trong thời gian tới.

 Từ những hình ảnh rò rỉ, có thể thấy Ertiga thế hệ thứ 2 sẽ sở hữu thiết kế tổng thể mạnh mẽ và cao cấp hơn hẳn so với phiên bản hiện tại. Điều này có được là nhờ vào lưới tản nhiệt lục giác với các thanh ngang nối liền cặp đèn pha bóng projector góc cạnh. Ở phía sau, chiếc xe sẽ có cột D cùng kính chắn gió dốc hơn về phía trước, cùng với cặp đèn hậu cỡ lớn kéo dài 2 góc đuôi xe. Giống như thế hệ hiện tại, Ertiga mới sẽ tiếp tục dùng cửa với bản lề mở về phía trước, thay vì cửa lùa như các mẫu MPV lớn hơn.

 Đằng sau lớp vỏ mới mẻ, Ertiga 2018 cũng sẽ sử dụng nền tảng khung sàn Heartect thế hệ mới nhẹ và cứng cáp, tương tự như chiếc Swift hiện tại của hãng. Bên cạnh chassis mới, chiếc xe cũng sẽ được thay động cơ từ 1.4 lên thành 1.5l nạp khí tự nhiên đối với phiên bản chạy xăng, cùng với máy diesel 1.5 mới vừa được Suzuki phát triển.

 Mặc dù chưa ra mắt, tuy nhiên hiện tại nhiều đại lý Suzuki ở Indonesia đã bắt đầu nhận đặt cọc cho Ertiga thế hệ mới với giá 5 triệu Rupee (tương đương gần 8 triệu đồng). Chiếc xe dự kiến sẽ ra mắt ngay trong tháng này, vào ngày 19/4 tại triển lãm IIMS.

Ý kiến của bạn

Bình luận