Suzuki Alivio Pro: bản nâng cấp của Suzuki Ciaz?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/10/2017 05:55

Dòng sedan hạng B giá rẻ Suzuki Alivio Pro vừa được công bố, nhiều khả năng sẽ được đưa ra thị trường Thế giới với danh nghĩa là Suzuki Ciaz bản facelift.


xedoisong_suzuki_alivio_pro_1_vltp
 Về ngoại hình, có thể thấy rõ ngay Alivio Pro sở hữu phần đầu sang trọng và cá tính hơn so với Ciaz phiên bản hiện tại.

Cách đây 2 tháng tại triển lãm ôtô Thành Đô - Trung Quốc, Suzuki đã ra mắt một mẫu sedan hạng B mới dành cho thị trường này với tên gọi Suzuki Alivio Pro. Ngoài một số khác biệt trong thiết kế và nội thất, Alivio Pro giống y hệt chiếc Suzuki Ciaz hiện đang được bán tại Mỹ-La Tinh và các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Dù được trưng bày cách đây 2 tháng, tuy nhiên tới nay Alivio Pro mới chính thức bán ra ở Trung Quốc.

 Không chỉ có cản trước hoàn toàn mới với các hốc đèn sương mù và khe lấy gió song song nhau, chiếc xe còn sở hữu lưới tản nhiệt hình thang khá giống Audi. Ở hai bên thân xe, Alivio Pro khác biệt so với Ciaz nhờ bộ mâm và nẹp hông mới, trong khi phần đuôi xe cũng có chóa đèn hậu phía trong và cản sau thay đổi thiết kế.

 So với ngoại thất, nội thất của Alivio Pro vẫn giữ nguyên thiết kế từ Ciaz. Tuy nhiên so với Ciaz, chiếc xe đem tới cảm giác sang trọng và cao cấp hơn với các ghế ngồi bọc giả da, cabin phối màu tinh tế hơn cùng sự xuất hiện của hệ thống thông tin giải trí mới trên bảng điều khiển trung tâm, với màn hình cảm ứng kích thước lớn.

 Hệ thống giải trí của chiếc xe cũng có khả năng kết nối với smartphone. Tuy nhiên khác với các mẫu xe ở thị trường Thế giới, điện thoại thông minh không được kết nối qua giao thức Apple CarPlay hay Android Auto, thay vào đó là dịch vụ Baidu CarLife dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Điều này xảy ra do sự kiểm duyệt thông tin của chính phủ Trung Quốc đã hạn chế hoạt động của Google hay Apple trên internet tại đây.

Tại thị trường Trung Quốc, Alivio Pro chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ là 1.6l 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên G-INNOTEC VVT với công nghệ điều khiển van biến thiên, đem tới công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 158 Nm. Xe dẫn động cầu trước và có 2 lựa chọn hộp số: số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp. Nằm ở phân khúc xe hạng B, Alivio được trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí, ABS, EBD, khóa thông minh smartkey, cửa sổ trời và lẫy chuyển số trên vô-lăng (chỉ có ở phiên bản số tự động).

Tại Trung Quốc, Alivio Pro có giá từ 93.900 - 109.900 Nhân dân tệ (tương đương 324 - 379 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận