SUV sang 7 chỗ BMW X5 xDrive40i 2019 thế hệ mới chính hãng

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/07/2019 16:06

THACO và BMW Châu Á chính thức ra mắt mẫu SUV sang BMW X5 xDrive40i xLine thế hệ mới (G05) tại Việt Nam, với giá bán 4,299 tỉ đồng.

xedoisong_chi_tiet_suv_sang_7_cho_bmw_x5_xdrive40i

Tối ngày 6/7/2019, tại tổ hợp showroom 3 thương hiệu BMW-MINI-BMW Motorrad ở khu đô thị Sala, Quận 2, TP.HCM, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) và BMW Châu Á đã chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu SUV sang BMW X5 thế hệ mới (G05), cùng với màn ra mắt BMW X7.

Phiên bản X5 mà THACO giới thiệu là BMW X5 xDrive40i xLine, cấu hình 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế, có giá bán 4,299 tỉ đồng (đã gồm thuế VAT). 

xedoisong_chi_tiet_suv_sang_7_cho_bmw_x5_xdrive40i

BMW X5 thế hệ mới được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Spartanburg, thuộc bang South Carolina, Hoa Kỳ. Đây là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Tập đoàn BMW, cũng là nơi ra đời của các thành viên khác trong gia đình BMW X Series như BMW X3, X4, X6 và X7. 

BMW X5 là một trong những mẫu xe tiên phong ở phân khúc xe thể thao đa dụng hạng sang, trong khi BMW có cách gọi tên riêng của dòng xe này là SAV (Sports Activity Vehicle). Kể từ lúc khai sinh năm 1999 đến nay, đã có hơn 2,2 triệu chiếc BMW X5 đến tay khách hàng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, X5 cũng là một dòng xe SUV rất được lòng khách hàng, nhất là ở giai đoạn nhiều năm về trước khi mà thế giới xe SUV chưa phong phú đa dạng như hiện nay. 

xedoisong_chi_tiet_suv_sang_7_cho_bmw_x5_xdrive40i

 Được công bố toàn cầu hồi tháng 6/2018, thế hệ mới G05 – thế hệ thứ 4 của X5 được BMW cho là mở ra một trang sử mới cho câu chuyện thành công của dòng xe này. Thay đổi toàn diện, từ thiết kế mới, cải tiến khung sườn và vật liệu, tích hợp nhiều công nghệ mới tiên tiến, hiện đại, nâng cao hiệu suất vận hành, cũng như được số hóa nhiều chức năng trang bị khiến X5 mới trở nên hấp dẫn hơn.

So với thế hệ tiền nhiệm (thế hệ thứ 3, X5 F15), X5 G05 thế hệ mới được tăng thêm “nhẹ” về kích thước: dài hơn 36mm (lên mức 4.922mm), rộng hơn 66mm (lên 2.004mm), cao hơn 19mm (lên 1.745mm) và trục cơ sở dài hơn 42mm lên mức 2.975mm. Với 7 chỗ ngồi, BMW cũng đã cải thiện hàng ghế thứ 3 để hành khách ngồi một cách thoải mái hơn.

xedoisong_chi_tiet_suv_sang_7_cho_bmw_x5_xdrive40i

 Thiết kế ngoại hình của BMW X5 2019 thay đổi nhiều ở phần đầu và đuôi xe. Tổng quan cho thấy phong cách mạnh mẽ hơn nhờ đầu xe có thiết kế lưới tản nhiệt mới được mở rộng về chiều cao, chịu ảnh hưởng theo ngôn ngữ thiết kế mới, đồng thời cản trước cũng táo bạo hơn. Phần đuôi của X5 mới được điều chỉnh, đặc biệt thiết kế đèn hậu LED mới đem lại cảm xúc thị giác tinh tế hơn.

Tại Việt Nam, BMW X5 mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đèn pha trước thích ứng Adaptive LED, trong khi ở nước ngoài khách hàng có tùy chọn đèn pha Laser cho phép tầm chiếu xa lên tới 500m. Ngoại thất X5 mới cũng được cá tính hóa hơn thông qua 2 dòng trang bị xLine (phong cách adventure) và M Sport (phong cách thể thao). Ngoài ra, BMW Individual còn cho phép cá tính hóa độc đáo hơn nữa.

Tuy nhiên phiên bản BMW X5 do Thaco phân phối là dòng trang bị xLine. Gói trang bị xLine làm nổi bật những đặc tính off-road trên mẫu X5 hoàn toàn mới. Với xLine, các thanh chi tiết bên trong hệ thống lưới tản nhiệt đều được ốp nhôm, thanh chắn bảo vệ ở cản trước, baga mui, cũng như viền các cửa sổ ở hai bên đều được phủ nhôm, cùng với những điểm nhấn khác xuyên suốt thân xe màu Pearl Chrome. Mẫu xe cũng được trang bị tiêu chuẩn mâm hợp kim nan chữ V mới, với kích thước 19 inch.

 Nội thất cũng là nơi mà X5 mới được BMW hoàn thiện nhiều về chất lượng, độ sang trọng và công nghệ. Đầu tiên phải nói đến là khác biệt ở bảng đồng hồ và màn hình thông tin trung tâm. BMW trang bị cho X5 thế hệ mới hệ thống “Live Cockpit Professional” tiêu chuẩn, với 2 màn hình cảm ứng chạm 12,3 inch. Một màn hình ở bảng đồng hồ và một màn còn lại ở bảng điều khiển trung tâm. X5 mới là mẫu BMW đầu tiên được ứng dụng hệ thống mới này, đưa trải nghiệm và tương tác điều khiển trong xe lên chuẩn mực mới. Cùng với đó, hệ thống điều khiển iDrive đã được hoàn thiện đồng bộ.

 Nội thất của BMW X5 thế hệ mới được hoàn thiện qua việc sử dụng các vật liệu trang trí cao cấp, tinh tế, bọc da Vernasca. Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, gói trang bị đèn màu nội thất với 8 lựa chọn phong cách khác nhau. Nhu cầu nghe nhạc giải trí trong xe (bản X5 tại Việt Nam) được đáp ứng bằng Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon đi kèm bộ khuếch đại kỹ thuật số, với công suất tối đa 464W và 9 loa. Tuy nhiên, đỉnh cao trang bị trên X5 là hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond 3D với 20 loa và công suất 1.500W (trang bị tùy chọn). 

 Có nhiều cấu hình động lực khác nhau cho dòng xe BMW X5 G05 thế hệ mới. Riêng phiên bản Thaco phân phối là BMW X5 xDrive40i, với động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.0 lít, công nghệ tăng áp TwinPower Turbo và phun nhiên liệu trực tiếp tiên tiến từ BMW, đạt công suất cực đại 340hp tại dải vòng tua 5.500 – 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450Nm trong dải vòng tua từ 1.500 – 5.200 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh xDrive, BMW X5 xDrive40i thế hệ mới có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 5,5 giây.

Hệ dẫn động 4 bánh BMW xDrive nay được tích hợp thêm hệ thống điều khiển mới đem lại hiệu quả vận hành tốt hơn. Khóa vi sai cầu sau giúp hoàn thiện độ linh hoạt, độ bám và ổn định khi tăng tốc thoát cua hay trong nhiều tình huống vận hành khác.

Hệ thống điều khiển giảm xóc chủ động DDC (Dynamic Damper Control) với điều khiển điện tử là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống khung sườn mới cho phép lần đầu tiên trên một mẫu BMW X: hệ thống treo khí nén 2 trục cho phép điều chỉnh thay đổi độ cao của xe lên tới 80mm, giúp hoàn thiện trải nghiệm lái trong nhiều tình huống và địa hình khác nhau. 

Ý kiến của bạn

Bình luận