SUV Nissan Terra chính thức "chốt giá" từ 616,6 triệu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 15/04/2018 09:50

Từng được ra mắt chính thức hồi đầu năm, mẫu SUV hạng trung Nissan Terra dựa trên cơ sở dòng bán tải Navara đã bắt đầu có mặt tại các showroom.

 

xedoisong_nissan_terra_1_wdtk
Dựa trên cấu trúc chassis hình thang dạng thân trên khung, Terra có chiều dài 4.882mm, rộng 1.850mm, cao 1.835mm và trục cơ sở dài 2.850mm.

Tham gia vào phân khúc SUV hạng trung dựa trên nền tảng xe bán tải, Nissan Terra sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer, Ford Everest, Isuzu MU-X và Mitsubishi Pajero Sport. Được chính thức công bố vào tháng 3, tới nay chiếc xe đã bắt đầu được bán ra tại thị trường Trung Quốc trước khi tới các thị trường khác ở Đông Nam Á như Thái Lan và Indonesia.

 Được coi là hậu duệ của dòng SUV Patrol nổi tiếng trong quá khứ, Nissan cũng hướng Terra tới khả năng offroad thuộc hàng tốt nhất phân khúc. Không chỉ có khoảng sáng gầm lên tới 225mm, Terra còn có góc tới trước 32 độ và góc thoát 27 độ.

 Nội thất của Terra được chia sẻ chung thiết kế với Navara, và cũng có các trang bị tiêu chuẩn tương đương. Phiên bản bán tại thị trường Trung Quốc của chiếc xe tới nay đã được xác nhận chính thức chỉ có 5 chỗ ngồi, thay vì 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi như những tin đồn trước đây cho hay. Nhiều khả năng Nissan sẽ tung ra Terra 7 chỗ tại các thị trường khác sau này, tuy nhiên hiện hãng chưa xác nhận về kế hoạch đó.

Về trang bị, Terra sẽ được lắp sẵn bộ vành 18 inch kèm lốp 225/60 cho cả 4 bánh, cửa sổ trời, đèn pha halogen hoặc LED, đèn hậu LED, khóa thông minh không cần chìa, bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin màu 5 inch, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch, dàn âm thanh 6 loa, điều hòa không khí 2 vùng, ghế thoải mái Zero Gravity bọc da. Các trang bị an toàn cũng được chú trọng với hệ thống ổn định thân xe VDC, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn, màn hình nhìn 360 độ, phanh khẩn cấp thông minh, 7 túi khí...

 Mọi phiên bản của Terra tại Trung Quốc đều sử dụng động cơ xăng 2.5l mang mã QR25DE, cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 251Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp, truyền sức mạnh tới hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Để có khả năng offroad tốt, chiếc xe được trang bị khóa vi sai phía sau, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi động trên dốc với các phiên bản dẫn động 4 bánh.

Ý kiến của bạn

Bình luận