SUV nhỏ nhưng mạnh mẽ Mercedes-AMG GLA 45 có thế hệ mới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/02/2020 15:54

Không chỉ có thiết kế và các trang bị nổi bật, Mercedes-AMG GLA 45 thế hệ mới còn đang được trang bị một trong những động cơ 2.0l mạnh nhất Thế giới hiện tại.

xedoisong_mercedes_amg_gla_45_1_huic

Với sự xuất hiện của dòng SUV hạng C cao cấp GLA thế hệ mới vào cuối năm ngoái, những người yêu xe đã dự đoán rằng việc Mercedes tung ra một phiên bản hiệu năng cao 45 AMG của chiếc xe chỉ còn là vấn đề thời gian. Và thời điểm đó đã tới: Mercedes-AMG GLA 45 thế hệ mới vừa được chính thức công bố online trước khi xuất hiện lần đầu trước công chúng tại triển lãm Geneva 2020 vào đầu tháng 3 tới. Như mọi chiếc Mercedes-AMG khác, chiếc xe sẽ được bán với 2 phiên bản là thường và thể thao S.

So với những chiếc GLA AMG 35 cấp thấp hơn, cả GLA 45 lẫn 45 S đã có nhiều thay đổi quan trọng ở ngoại thất. Chúng đều có lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana đặc trưng của các dòng AMG cao cấp nhất, những vòm bánh rộng hơn, bodykit dữ dằn hơn, chụp ống xả kép và cánh đuôi phía sau. Các phiên bản thường sẽ sử dụng mâm 20 inch và heo phanh 4 pis sơn màu xám. Trong khi đó GLA 45 S đuợc trang bị mâm 21 inch kèm hệ thống phanh với heo 6 pis màu đỏ và đĩa phanh lớn hơn.

xedoisong_mercedes_amg_gla_45_4_hayr

Không chỉ có thiết kế và các trang bị nổi bật, Mercedes-AMG GLA 45 thế hệ mới còn đang được trang bị một trong những động cơ 2.0l mạnh nhất Thế giới hiện tại.

 Bên trong nội thất, có thể dễ dàng nhận biết các phiên bản GLA AMG 45 mới thông qua cặp ghế trưóc thể thao, vô-lăng vát đáy AMG và bộ pedal kim loại. Ngoài ra giao diện của bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí cũng có chế độ hiển thị mới phù hợp với đặc tính lái thể thao của chiếc xe. Các ghế ngồi của xe được bọc vật liệu MB-Tex và Dinamica, trong khi tuỳ chọn ghế AMG Performance đem tới cho khách hàng 4 lựa chọn da khác nhau.

 Điểm nổi bật nhất của cặp đôi GLA AMG 45 thế hệ mới này nằm ở bên dưới nắp ca-pô, khi Mercedes đã trang bị cho chúng động cơ 2.0l tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng mới với tên mã M139. Ngay cả ở cấu hình thấp nhất, động cơ này đã tạo ra công suất tối đa 382 mã lực và mô-men xoắn cực đaị 480Nm. Con số này sẽ được đẩy lên thành 421PS/500Nm với GLA 45 S. Dù ở phiên bản nào đi chăng nữa, cỗ máy M139 vẫn đuợc nối với hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC+ và hộp số ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT DCT 8 cấp.

Ngoài động cơ, GLA 45 còn có hệ thống treo mới với dạng McPherson ở phía trước sử dụng các tay đòn nhôm, trong khi hệ treo sau có dạng liên kết 4 điểm. Hệ thống kiểm soát thân xe AMG Ride Control cũng có mặt với 3 chế độ khác nhau, giúp người lái có thể dễ dàng điều khiển những chiếc SUV "bé hạt tiêu" này ở tốc độ cao. Xe cũng có tới 5 chế độ lái là Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Individual, với chế độ thứ 6 Race dành cho đường đua nếu đặt thêm gói tuỳ chọn AMG Dynamic Plus.

Hiện Mercedes-AMG chưa công bố giá và thời điểm bán ra của GLA 45 mới. Hiện tại, thế hệ cũ của chiếc xe đang có giá niêm yết 2,399 tỷ tại Việt Nam và với các cải tiến mới nổi trội, có thể GLA 45 2020 sẽ đắt hơn một chút so với con số này.

Ý kiến của bạn

Bình luận