SUV mới của Nissan chưa ra mắt đã gây lo ngại

Đánh giá 05/11/2017 10:37

Truyền thông Trung Quốc nên một loạt khuyết điểm mà chiếc SUV mới của Nissan có thể gặp phải do được di truyền từ mẫu bán tải Navara.

nissan-1-3211-1509697401
Xe được cho là mẫu SUV mới của Nissan bị bắt gặp tại Trung Quốc. Ảnh: SYD.

Phát triển từ mẫu pick-up Navara, sản phẩm tương lai của Nissan được cho là Paladin thế hệ tiếp theo tại thị trường Trung Quốc. Trong khi hãng Nhật chưa đề cập nhiều tới mẫu xe mới, thì giới chuyên gia đã đưa ra những phân tích không mấy có lợi.

Thực tế, Nissan Paladin bán ra tại Trung Quốc từ năm 2003 và sau 14 năm không có nhiều thay đổi. Năm 2016, doanh số mẫu SUV tại thị trường này chỉ là 1.627 xe và trong hai tháng đầu 2017, chỉ 4 chiếc được tiêu thụ. Sự ế ẩm được cho là do công nghệ cũ cùng mức giá không cạnh tranh. Vì vậy, việc thay thế là cần thiết. 

Ở Trung Quốc, nhiều người biết rằng Paladin và Navara có cùng kết cấu, hoặc "Paladin là phiên bản SUV của Navara". Giờ đây, việc Paladin thế hệ mới vẫn phát triển từ Navara gợi ra những mối liên hệ khó tránh khỏi giữa hai sản phẩm, đặc biệt là những điểm bị đánh giá thấp. "Liệu những rắc rối của Navara có bị di truyền cho Paladin mới hay không?", Sohu đặt câu hỏi.

Điều đầu tiên gây lo ngại là hệ thống cung cấp sức mạnh. Paladin thế hệ tiếp theo có thể tiếp tục sử dụng động cơ xăng 2,5 lít của Navara, và dường như sẽ chỉ có một chọn lựa này cho ai muốn mua xe, dù là bản tiêu chuẩn hay cao cấp. Thông số động cơ không phải là yếu tố hấp dẫn với người thích SUV, nhưng vì công nghệ đã quen thuộc, độ tin cậy cao, và quan trọng hơn, đã được sản xuất một thời gian dài ở Trung Quốc nên chi phí thấp.

nissan-2-9887-1509697402
Thiết kế dựng trên máy tính của mẫu SUV mới. Ảnh: Indian Autos Blog.

Điểm lo ngại thứ hai là cấu hình. Thông số nghèo nàn, đặc biệt khi so sánh với các đối thủ. Phiên bản Trung Quốc lại bị giảm thông số, giá bán vì thế cũng giảm, nhưng cũng khiến mẫu xe này trở nên kém hấp dẫn.

Để thu hút khách hàng, tăng tính cạnh tranh, thế hệ mới bán ra tại Trung Quốc có thể tăng thông số, vô-lăng với các phím điều chỉnh đa chức năng, có điều khiển hành trình, màn hình một chạm, chìa khóa thông minh, ghế có sưởi, camera lùi, khóa vi sai..., theo Sohu.

Theo thông tin mới nhất từ truyền thông Trung Quốc, Nissan Paladin thế hệ mới sẽ ra mắt tại triển lãm ôtô Quảng Châu diễn ra từ ngày 17/11 trước khi đến với triển lãm Bắc Kinh vào tháng 4/2018.

Ở thị trường thế giới, Nissan Paladin sẽ là đối thủ tương lai của Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X. Phân khúc này hiện Nissan chưa có sản phẩm cạnh tranh.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận